บุกค้นบ้านนำถุงมือยางเก่าคัดและซักล้างนำออกขายอ้างใหม่จากโรงงาน

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.ชนันนัทธ์  สารถวัลย์แพศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค มอบหมายให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ต.ท.สุพจน์  พุ่มแหยม รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.ท.จตุรงค์  ผลเกิด รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.ต.ทรงวุฒิ ใจดีจริง สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เข้าตรวจสอบบ้านพักย่านเพิ่มสิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบวเป็นสถานที่กักตุนและผลิตถุงมือยาง

จากการตรวจค้นพบนายศุกกร สมตัว อายุ 25 ปี รับเป็นผู้ดูแล ภายในบ้านดัดแปลงเป็นกึ่งโรงงาน มีคนงานกำลังบรรจุถุงมือเป็นจำนวนมาก พบกองถุงมือยางคละสภาพทั้งสภาพสีขาวและสภาพสีขาวเหลือง ถุงมือยางขาดชำรุด และมีบางส่วนถูกแช่ซักล้างอยู่ในถังซักล้าง บางส่วนอยู่ในเครื่องอบผ้า พบแป้งที่ใช้ผสมรวมกับถุงมือในขั้นตอนการอบ ถุงมือยางบางส่วนผึ่งตากพัดลมอยู่ และบางส่วนได้ถูกบรรจุแพ็คห่อเรียบร้อยรอจำหน่าย รวมของกลางทั้งสิ้นกว่า 2,350 กิโลกรัม ทำให้เชื่อได้ว่ามีการปรับปรุงสภาพและคุณภาพของถุงมือก่อนจำหน่าย ไม่ใช่ถุงมือที่มีสภาพใหม่ตามที่ได้โฆษณาในสื่อออนไลน์ เข้าลักษณะของการเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณหรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้า

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าได้รับซื้อถุงมือยางตกเกรดและถุงมือยางสภาพเก่าคละกันมาเป็นกระสอบจากแหล่งขายในจังหวัดฉะเชิงเทรา มิใช่โรงงานผลิตถุงมือนำมาคัดแยกถุงมือยางที่มีสภาพสีขาวดูด้วยตาแล้วเชื่อว่าเป็นของใหม่นำมาบรรจุห่อแล้วส่งขายให้กับลูกค้าทั้งลูกค้าประจำที่จะนำไปขายต่อ และลูกค้าทั่วไปที่ติดต่อซื้อทางช่องทางออนไลน์ผ่านแอปลิเคชั่นเฟซบุ๊กมาเก็ตเพลส  ใช้ชื่อ  “Supragon Somtur” ไปโพสต์ขายขายถุงมือยางในกลุ่มต่างๆ เมื่อลูกค้าติดต่อขอซื้อถุงมือยางจะให้ช่องติดต่อผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์เพิ่มเพื่อน  ทางไอดีไลน์ “supragon9”  โฆษณาเสนอขายหลอกลวงผู้ซื้อเป็นถุงมือยางผลิตใหม่จากโรงงานที่มีมาตรฐาน นำมาขายแพ็กละ 100 ชิ้น ในราคา 180 บาท  แพ็กละ 50 ชิ้น ในราคา 100บาท

การกระทำลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะเป็นการกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พุทธศักราช 2522 เจ้าหน้าที่ตำรวจรตรวจยึดถุงมือยางและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นของกลางเพื่อนำส่งตรวจสอบเพื่อตรวจพิสูจน์ความผิด   ผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าวยินยอมให้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสอบสวนและตรวจพิสูจน์เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES