“ตั๊น จิตภัสร์” พร้อม ผบช.น.มอบถุงเติมพลังใจ ก่อนจี้ “ตู่”เปิดใจ

ที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1-2 น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบระบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่มอบถุง “เติมพลังใจ สู้ภัยโควิด – 19” ของมูลนิธิเสนีย์ ปราโมช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

น.ส.จิตภัสร์บอกว่า จากสถานการณ์โควิดในประเทศที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องที่ระดับกว่า 17,000 รายจากภาพที่เห็นในสื่อโซเชี่ยลมีเดีย กรณีปัญหาความแออัดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อที่ผ่านม มีการปรับปรุงแก้ไขจัดระเบียบที่ดีขึ้น แต่อยากให้มีการเพิ่มและกระจายจุดฉีดวัคซีนไปยังพื้นที่อื่น ๆ และระดับจังหวัดที่มีความพร้อมด้วย เพราะเวลาทุกนาทีมีค่า มีความหมายต่อชีวิตประชาชนทุกคน นอกจากนี้ควรมีจุดตรวจโรคที่ให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วที่สุด ผู้เกี่ยวข้องจำเป็นต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

ที่สำคัญที่สุดในขณะนี้ น.ส.จิตภัสร์ว่า การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง การสื่อสารที่ตรงไปตรงมา กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์สำหรับนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงการเปิดใจกว้างรับฟังเสียงของประชาชนจากความภาวะตึงเครียด ความหวาดกลัวที่ส่งผลต่อสภาวะจิตใจควรจะทำให้ดีที่สุด แต่แทนที่รัฐบาลจะสร้างความมั่นใจจากมาตรการต่างๆของภาครัฐ กลับมาออกข้อกำหนดฉบับ 29 ที่น่าจะเข้าข่ายจำกัดเสรีภาพเกินกว่าเหตุ ควบคุมการนำเสนอข่าวสารหรือข้อมูลที่สร้างความตื่นตระหนก อ้างเป็นเฟกนิวส์ ใหเหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่มองว่าเป็นฝ่ายตรงข้าม ยิ่งจะสร้างความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างประชาชนกับรัฐบาลในห้วงที่ประเทศกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่าย

“รัฐบาลต้องเลิกมองประชาชน และผู้เห็นต่างเป็นศัตรู เพราะศัตรูที่แท้จริงของผู้บริหารประเทศเวลานี้คือ เชื้อโรคโควิด ไม่ใช่ประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส อยากให้นายกรัฐมนตรีกล้าตัดสินใจให้เด็ดขาดในการออกมาตรการสกัดกั้นเชื้อโรค ใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกมิติทั้งการแพทย์ เศรษฐกิจ และภาคสังคม เพื่อเรียกความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในฐานะผู้นำประเทศว่า รัฐบาลรวมไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่  ยึดประโยชน์ของประชาชนคนไทยทั้งประเทศเป็นสำคัญ เพราะความรัก ความสามัคคี และความจริงใจในการช่วยเหลือของประชาชนคนไทยของทุกคนจะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้ไปได้” เจ้าตัวแสดงความเห็น

RELATED ARTICLES