เข้มงานอาชญากรรม ชาวบ้านปลอดโควิด

...ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม ดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาร่วมกับ...ยุทธนา  จาตุรัตน์ รอง ผกก.ป. ...สยมภู  กุลจิตติสิโรดม  รอง ผกก.สส. ...บุญเลิศ   อาคมวัฒนะ  รอง ผกก.(สอบสวน)  ...วรภัทร์ วรรณธรรม สวป. ...คมไพร   ทองลาด สว.สส. ...เถลิงเกียรติ มณีอินทร์ สว.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายปฏิบัติภารกิจในการป้องกันอาชญากรรม ในพื้นที่เพื่อเป็นการตัดช่องโอกาสให้คนร้ายที่คิดจะกระทำความผิด โดยการออกตรวจพื้นที่ให้ครอบคลุม 24 ชั่วโมง เพิ่มความเข้มในการตรวจป้องกันเหตุ จุดเสี่ยงจุดล่อแหลม รวมถึงอาวุธที่จะไปก่อเหตุทะเลาะวิวาท ตรวจธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ จุดเสี่ยง เช่น ป้ายรถประจำทางเวลากลางคืน และชุดป้องกันรถแข่งในทางสาธารณะ

ประชาสัมพันธ์เชิงรุก เตือนภัยให้แก่ประชาชนมิให้ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จะอบรม ตรวจการแต่งกาย ทรงผม อุปกรณ์ประจำกาย ยานพาหนะพร้อมใช้งาน มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ กำชับเจ้าหน้าที่สายตรวจในการป้องกันและระงับเหตุ เน้นดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

  ผลงานชิ้นโบแดง ร่วมกับ กก.สส.บก.น.3 และบก.สส.บช.น. จับกุม นายนภดล วิเวก อายุ 39 ปี รปภ. บมจ.ไดมอนด์ ออโต้ เซอร์วิส คาร์ ได้ที่หน้าห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง 2  ภายหลัง ลักรถยนต์ปอร์เช่ พานาเมร่า ทะเบียน กบ 5577 กรุงเทพมหานคร ราคาประมาณ 14 ล้านบาท ของลูกค้า ไปขายให้ ..ภัสสรา พลีงาม อายุ 37 ปี ราคา 6 แสนบาท มี นายสายชล ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ติดต่อ ก่อนเปลี่ยนทะเบียนรถเป็นป้ายแดง  ล 9162 กรุงเทพมหานคร ไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ราคา 7 แสนบาท มี ..ปิยะธิดา อุปริวงศ์ รับซื้อต่อ  นำเงินกำไรมาแบ่งกับนายสายชล

ปรากฏว่ เจ้าของรถจำรถตัวเองได้ในเฟซบุ๊กโฆษณาขายรถแจ้งตำรวจสืบสวนจับกุม ..ภัสสรา พลีงาม ได้ที่บ้านพักในจ.สมุทรสาคร  จากนั้นประสานตำรวจกองปราบตามไปตรวจยึดรถยนต์ปอร์เช่ และจับ ..ปิยะธิดา อุปริวงศ์ ได้ที่บ้านพัก ที่จ.นครนายก  ดำเนินคดี ต่อมา ติดตามจับกุมนายสายชล ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง 2 ปิดคดีได้อย่างสวยหรู ผู้บังคับบัญชาชื่นชม

ผกก.สน.โคกคราม จะประชุมมอบนโยบายที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการ พร้อมกำชับแนะนำการปฏิบัติ เช่นในห้วงเทศกาลปีใหม่ ร่วมกับ นายสมพร  แก้วรัศมีโชติ ประธาน กต.ตร.สน.โคกคราม นายค้ำคูณ แน่นอุดร  รองประธาน กต.ตร.สน.โคกคราม คณะกต.ตร.สน.โคกคราม และอาสาตำรวจบ้าน ออกระดมป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกการจราจร นำข้าราชการตำรวจจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทาง ขับขี้ปลอดภัย บริการน้ำดื่ม ผ้าเย็น หน้ากากอนามัยแผ่นพับบริเวณ แยกใต้ทางด่วน(ห้างเดอะวอล์ค) ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจระเข้บัว  เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร นำตำรวจ สน.โคกคราม ทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นศิริมงคลแก่เข้ากราบนมัสการ พระครูธีรพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนวลจันทร์ กุศลผลบุญที่กระทำขอส่งต่อแผ่ไปให้ทุกคน

ด้านป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  กับประชาชนที่มาติดต่อราชการภายใน สน.โคกคราม 1.มีมาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าโรงพัก 2.ให้สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 3.จัดจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ 4.จัดระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร 5.ทำความสะอาดห้อง One Stop Service พื้นผิวสัมผัสร่วม เปิดหน้าต่างประตู ระบายอากาศ 6.ไม่จัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เหลื่อมเวลา ลดเวลาทำกิจกรรม 7.มีการลงทะเบียนผู้มาติดต่อราชการโดย Scan QR Code ไทยชนะหรือลงชื่อที่สมุด

ต้องขอบคุณ คณะและที่ปรึกษา กต.ตร.สน.โคกคราม ที่ให้ความอนุเคราะห์ มอบเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิประชาชน ที่มาติดต่อราชการและข้าราชการตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ ขอบคุณตัวแทนตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์จำนวน 432 หลอด ขอบคุณบริษัท แม็กซาโก้ จำกัด มอบแอลกอฮอล์ เพื่อแจกประชาชนในพื้นที่ ขอบคุณนายทูน ก้านอินทร์ ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.โคกคราม ที่ได้นำทีมงานมืออาชีพมาปรับปรุงทัศนียภาพ ให้สวยงาม มีสวนต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมต้อนรับประชาชนที่มาติดต่อราชการ หรือจะมานั่งพักผ่อนก็ยินดีต้อนรับครับ แต่อย่าลืม สแกนเช็กอิน QR Code ไทยชนะ กันด้วยนะครับ พ.ต.อ.ศรีสันต์เผย

นอกจากนี้ ยังร่วมกับ คณะและที่ปรึกษา กต.ตร.สน.โคกคราม ตำรวจจิตอาสา ประชาชนจิตอาสา ตรวจเยี่ยมประชาชนตามเพื่อสอบถามปัญหา และรับฟังหาแนวทางแก้ไข แนะนำการป้องกันเชื้อโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ร่วมทั้งปฏิทินปีใหม่ 2564 ที่ชุมชนเนียมกล่ำสามัคคี ซอยประเสริฐมนูกิจ 29 แยก 8 ชุมชนเก้าแสน 2 ชูสุวรรณ ชุมชนรอดอนันต์ 7 ซอยรามอินทรา 57 ชุมชนราณี 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าว  เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค  และเจ้าหน้าที่รถตรวจพระราชทานสาธารณสุข 66 ตรวจสอบโรคโควิด 19 (เชิงรุก) แคมป์คนงานก่อสร้าง(คนต่างด้าว) ไม่มีเลขที่ ภายใน ซอยประเสริฐมนูกิจ 25 ตามโครงการจิตอาสาและโครงการแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิดรอบ 2

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันสารวัตรทหาร ที่ 11 เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลาดพร้าวประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันการแพ่รระบาดโควิด-19 สถานประกอบการ และสถานบริการในพื้นที่ให้มีมาตรการการป้องกัน และปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด กำหนดให้มีการลงทะเบียน ผู้เข้าใช้บริการ ควบคุมจำนวนคนที่เข้ามาใช้บริการให้เหมาะสมกับกิจกรรมและสถานที่ ตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนเข้าบริการ มีการวางแอลกอฮอล์เจล หรือจุดบริการล้างมือไว้บริเวณทางเข้าออก เว้นระยะห่างทางสังคม เน้นทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ที่สัมผัส เช่น ตลาดคูณสุข(ตลาดบัว)ซ.ลาดปลาเค้า63 มีการจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะนั่ง มีการใส่หน้ากากอนามัยทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ มีจุดบริการแอกอฮอร์ล้างมือ ทุกร้าน

มี ศาตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ​กระทรวงแรงงาน ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขต 14  คณะกต.ตร.สน.โคกคราม ร่วมตรวจเยี่ยมแจกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้ประชาชนที่ตลาดสด ซอยนวลจันทร์​ 38 อีกด้วย

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES