จับ “โกลัก” หนีคดีค้ามนุษย์นาน5 ปีกว่า

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลัง พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จับกุมนายประเสริฐ หรือโกลัก สุขขี อายุ 63 ปี เจ้าของสถานอาบอบนวดนาตารี ได้บริเวณถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1303/2559 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ในความผิดฐาน“ร่วมกันเป็นผู้แสวงหาประโยชน์จากบุคคคล หรือเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉลหลอกลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์” และหมายจับศาลอาญาที่ 1659/2563 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

สืบเนื่องจากราวเดือนมิถุนายน 2559 เจ้าหน้าที่กรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำกำลังเข้าตรวจค้นนาตารี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อาบอบนวด ย่านรัชดาภิเษก หลังจากได้รับการร้องเรียนจากองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศถึงเบาะแสว่า มีการค้ามนุษย์ภายในสถานบริการดังกล่าว มีการเปิดลักลอบให้หญิงต่างด้าวอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาแอบแฝงค้าประเวณี จากการตรวจสอบพบผลหญิงบริการจำนวน 3 คน พบว่ามีการแอบแฝงค้าประเวณีจำนวน 121 คน เป็นต่างด้าวกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เป็นสัญชาติเมียนมา มีหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 8 ราย

ต่อมาดำเนินคดี ผู้ดูแลสถานบริการ กรรมการผู้จัดการบริษัท พี.เอส.เอส. เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในความผิดที่เกี่ยวข้องจนศาลพิพากษาจำคุกคนละหลายสิบปี มีการสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์เกือบ 1,000 ล้านบาท แต่นายประเสริฐ หรือโกลัก สุขี เจ้าของสถานบริการหนีคดีนาน 5 ปีเศษ กระทั่งตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ตามรอยสืบสวนจับกุมได้ในที่สุด มีนายธีรเดช สุขขี อายุ 39 ปี บุตรชาย น.ส.สมใจ หยวกแดง อายุ 30 ปี ,นายสมหมาย พัดสิง อายุ 49 ปี ผู้ดูแลสถานประกอบการยังหลบหนีอีก 3 รายที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

 

RELATED ARTICLES