ทลายโกดังสินค้าปลอมขายออนไลน์

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผู้กำกับการ1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ท.วีระพงษ์  หอมหวล รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ต.วิศรุต บางน้ำเค็ม สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 911 ซอยสะแกงาม 39/2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และ เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าตรวจค้นอาคารพบรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ GUCCI จำนวน 110 คู่ เสื้อปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ FILA จำนวน 150 ตัว
และรองเท้าเลียนเครื่องหมายการค้า OFF WHITE   8,057 คู่ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 16,000,000 บาท สืบเนื่องจากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดอาชญากรรมทางเศรษฐกิจได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการซื้อเสื้อผ้า รองเท้าจากร้านค้าออนไลน์ ไม่มีคุณภาพและต่ำกว่ามาตรฐานตามที่ประกาศขายไว้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าวลักลอบจำหน่ายและเก็บสินค้าลอกเลียนแบบไว้ที่อาคารดังกล่าวจึงเข้าตรวจค้นจับกุมชายชาวจีนเจ้าของโกดังรับว่า สินค้าทั้งหมดเป็นของปลอม สั่งนำเข้ามาจากประเทศจีนเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศไทย

RELATED ARTICLES