ถึงไกลสุดหล้าต้องล่าให้เจอ

 

การตายของ “สารวัตรบอล” พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเรื่องที่แม่ทัพใหญ่ยอมไม่ได้

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงขึ้นเครื่องบินด่วนไปยังอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เรียก พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคุมการปฏิบัติ ระดมกำลังและฝ่ายสนับสนุนหลายหน่วยบูรณาการทีม

มอบหมายกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ และกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ เป็นหน่วยหลัก เจือสมข้อมูล กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สถานีตำรวจภูธรแม่อาย สถานีตำรวจภูธรฝาง สถานีตำรวจภูธรไชยปราการ ประกอบกำลังเฉพาะของทีมปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 9 “ชุดสยบไพรี” ของกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด “หน่วยนเรศวร 261” ของกองกำกับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 700 นาย

เปิด “ยุทธการพิบูลพันธ์” พลิกแผ่นดินไล่ล่าเครือข่ายยานรกที่หาญกล้า “ฆ่านายตำรวจมือดี”

พิทักษ์ 1 ประกาศลั่น “ต้องลากคอคนร้ายมาให้ได้”

แกะรอยตรวจค้นกดดันนำไปสู่หมายจับ นายอนุชิต จะโต๊ะ อายุ 34 ปี นายจตุพล ยะจู่ อายุ 26 ปี นายจะยี จะอื่อ อายุ 46 ปี ชาวบ้านป่าแดงอภิวัฒน์ หมู่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ นายจะเย จะเดอ อายุ 43 ปี ชาวบ้านโป่งใน ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และ นายจะนะ หรือ จะนะโหล ไม่ทราบนามสกุล  อายุ 40 ปี

ข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ , ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้า , ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ , ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะเดียวกันยังขยายผลเชื่อมโยงขบวนการค้ายานรกตะเข็บชายแดนภาคเหนือไปตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อ ขุดรากถอนโคน กวาดล้างทุกรูปแบบ

มี นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดดร่วมแจมภารกิจด้วยการตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหา

จำนวน 1,000,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน หัวละ 200,000 บาท

พร้อมสนับสนุนชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 19 รวม 40 นาย รถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 3 คัน ร่วมขบวนการ

หากใครพบเบาะแสคนร้ายรายนี้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้สายด่วนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดโทร 1386

“ประเทศไทยเป็นหนี้บุญคุณท่านและครอบครัวของท่าน” นายวิชัยสดุดีวีรกรรมของ “สารวัตรบอล” เตรียมผลักดันเงินสวัสดิการจากทางรัฐตอบแทนความเสียสละชีวิตเพื่อหน้าที่

ยืนยันประสานหน่วยงานยาเสพติดประเทศเมียนมา (CCDAC) เพื่อช่วยเหลือในการจับกุมคนร้ายอีกทางหนึ่ง

อยู่ไกลสุดหล้าฟ้าไหนต้องหาให้เจอ

RELATED ARTICLES