พลิกปิดคดีแม่ฆ่าลูกชายวัย 6 ขวบ

กรณีมีเหตุพบศพเด็กชายอายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตปริศนาอยู่ภายในรถยนต์จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 50/9 หมู่ 5 ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด  พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  และ พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ลงไปสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงแล้วนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนและสื่อมวลชนทราบ

กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 มี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดตราด สืบสวนจากพยานบุคคล พยานแวดล้อม และพยานนิติวิทยาศาสตร์ ผลตรวจเบื้องต้นจากแพทย์ระบุว่า พบบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะของเด็กจนกะโหลกร้าว และกระดูกแขนเคยหักมาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน เชื่อแน่ชัดว่า เด็กไม่ได้เสียชีวิตเอง น่าจะมีผู้ทำให้เสียชีวิต

หลังจากนั้นเชิญตัวนายปัญญา ชัยเชียงเอม 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/5 หมู่ 5 ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด มาซักถามปากคำอย่างละเอียดยอมรับว่า เป็นคนลงมือทำร้ายเด็กด้วยการจับเหวี่ยงจนกระแทกกับประตูรถ ใช้มือ ศอก ชกต่อยทำร้ายร่างกายเด็กเป็นเหตุให้เสียชีวิต สาเหตุเกิดจากความโมโหที่เด็กรบเร้าร้องขอจะไปเก็บปูด้วย แต่ผู้ต้องหาไม่ให้ไป

ต่อมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ จังหวัดตราด แถลงความคืบหน้าคดีอีกรอบ  เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงภายในครอบครัว  การทารุณกรรมเด็ก และประชาชนให้ความสนใจ สรุปกลายเป็นว่า ปากคำของนายปัญญา ชัยเชียงเอม อายุ 43 ปี พ่อเลี้ยงเหยื่อวัย 6 ขวบไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือพอ ตำรวจได้เชิญแม่เด็กมาเค้นจนยอมรับเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายตัวเอง อ้างเหตุลูกชายไปนอนอึราดอยู่ในรถ ด้วยความโมโหได้ใช้ไม้แขวนเสื้อตีที่ศีรษะ  และตามร่างกายหลายครั้ง ไม่คิดว่าสมองกระทบกระเทือน เพราะหลังจากนั้นลูกชายออกไปเล่นนอกบ้านแล้วกลับมานอนในรถจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ไม่แจ้งตำรวจ เนื่องจากมีความตกใจกลัว และเกรงว่าจะไม่มีคนดูแลลูกสาวอีกคนที่มีอายุเพียง 11 เดือน

RELATED ARTICLES