สายพันธุ์ทัวร์ริ่งสุดจี๊ด สปีดไร้ขีดจำกัด

มู่แชมป์-ส.ต.ท.สิทธิชาญเดช บุญเพิ่ม ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.สส.ภ.1 เจ้าของ BMW K1200 LT สีเทา ปี2008 มีเครื่องยนต์ DOCH ขนาด 1,172 ซีซี 4 จังหวะ 4 สูบแบบแนวนอน 16วาล์ว 4วาล์วต่อสูบระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 5 สปีดพร้อมเกียร์ถอยหลัง ระบบสตาร์ตมือแบบไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อนแบบเพลา ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์(EFI) ระบายความร้อนด้วยน้ำ ควบคุมการขับขี่ทางไกลด้วยCruiseControl

ด้านเครื่องเสียงวิทยุ/CDและMP3 มาตรวัดขนาดใหญ่ พร้อมจอแสดงผลแบบดิจิตอล กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า ระบบส่องสว่างหน้าขนาดใหญ่ 2 ดวงสามารถปรับสูงต่ำเองอัตโนมัติ ชิลด์บังลมหน้าเลื่อนขึ้นลงได้ด้วยไฟฟ้า ขาตั้งคู่ปรับขึ้น/ลงไฟฟ้า โครงสร้างเฟรมเป็นอลูมิเนียม TwinSpar ระบบรองรับการสั่นสะเทือนหน้าแบบ Telelever ขนาด 102 มม. หลังแบบ MonoShock Paralever ขนาด 130มม.

ส่วนล้อแม็กซ์เดิมมาจากโรงงาน ยางเปลี่นนใหม่ใส่ยางของ Pirelli รุ่น Angle GT หน้าขนาด120/70R ZR 17 หลังขนาด170/60R ZR 17 Pirelli รุ่น Angle GT ระบบเบรกหน้าดิสก์ เบรกคู่ขนาด 320 มม. 4ลูก สูบหลังดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 285 มม.2 ลูกสูบ พร้อม ABS ทั้งหน้าและหลังบวกกับระบบลิงก์เบรก คือ เมื่อใช้เบรกหน้า เบรกหลังก็จะทำงานด้วย และเมื่อใช้เบรกหลัง เบรกหน้าก็จะทำงานด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขับขี่อย่างมั่นใจ

 

หนุ่มเจ้าของรถบอกว่า ตัวเขาชอบรถมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน แต่ตอนนั้นยังขี่แค่คันเล็กๆ เพราะตัวเองเป็นคนรูปร่างใหญ่รถเล็กขี่แล้วไม่เหมาะกับสรีระ “กับรถคันนี้พ่อแนะนำให้ใช้ เพราะพ่อเป็นคนเล่นรถ BMW อยู่แล้วด้วย และคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการขับขี่ ส่วนการบำรุงรักษาพ่อจะทำให้หมดอย่างเช่นเบาะนั่งพ่อออกแบบเปลี่ยนให้ใหม่นั่งขี่สบายขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนชิลด์บังลมหน้ากับเฟรมท้ายใหม่ให้ดูเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้นแค่นี้ก็ดูดีแล้ว” หมู่แชมป์ว่า

RELATED ARTICLES