ลูกใคร ใครก็รัก

 

ออกมาคำรามส่งสัญญาณเตือนถึงมือมืด “เล่นลอบกัด” เกมการเมืองภายในถิ่นเกิด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีตนายตำรวจมือปราบคนดังไม่อาจอยู่นิ่ง แม้จะปิดข่าวเก็บความในใจไว้ลำพังอยู่หลายวัน

ภายหลัง ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือ “นายกโบว์ลิ่ง” นายกเทศมนตรีนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี ลูกชายคนโต วูบหมดสติคาห้องทำงานต้องหามส่งโรงพยาบาลกะทันหัน

เหตุเกิดช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565  ขณะนั่งทำงานในห้องทำงานที่สำนักงานเทศบาลนครรังสิต แล้วดื่มน้ำไป 1 แก้ว ปรากฏว่า รู้สึกตัวชาแขนขาไม่มีเรี่ยวแรง ตอนแรกคิดว่า คงพักผ่อนไม่พอ นอนพักเอาแรงอยู่นาน อาการกลับแย่ลงรู้สึกเวียนศีรษะและมีอาการวูบ

เจ้าตัวเรียกให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ พบมือทั้งสองข้างคล้ำไม่มีเลือดไปเลี้ยง รีบพากันส่งโรงพยาบาลเปาโล รังสิต ในทันที

ต้องนอนรักษาตัวนานถึง 2 วัน เอกซเรย์สมองและหัวใจปกติดี ไม่รู้สาเหตุแห่งอาการที่แท้จริง

สุดท้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้เป็นบิดา ตัดสินใจหยิบ “ตำราแพทย์แผนโบราณ” นำสมุนไพรทดสอบสารพิษ เพราะเชื่อว่า ลูกชายที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่น่าจะมีอาการเกี่ยวกับทางสมอง  หรือหลอดเลือดจนค่าความดันโลหิตสูงขึ้นถึง 180 แบบปัจจุบันทันด่วน

เมื่อพาไปตรวจอย่างละเอียดเข้ากรรมวิธีเอ็มอาร์ไอที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ทั้งหลอดเลือดสมองและหัวใจทุกอย่างเป็นปกติหมด

“ผมเป็นแพทย์ทางเลือก รู้ว่าอาการแบบนี้แสดงให้เห็นว่าขาดเลือดกะทันหันอย่างเฉียบพลันน่าจะมีสาเหตุไม่ชอบมาพากล” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ว่า

กลายเป็นเหตุผลที่ต้องใช้สมุนไพรไทยทดสอบสารพิษด้วยการให้ลูกชายเคี้ยว ผลลิ้นของลูกชายเปลี่ยนเป็น “สีดำ”

แสดงว่ามีสารที่เป็นพิษเข้าไปในร่างกาย

ขณะที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิตยังไม่ปักใจเชื่อเป็นฝีมือของคู่แข่งทางการเมือง แม้ลงทำหน้าที่นายกเทศมนตรีนครรังสิตเป็นครั้งแรก ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับใคร

ทว่าในวงการรู้กันดีว่า การเมืองท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานีเดิมพันกันสูง หลังจาก  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดตัวลงชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ก่อนได้รับคะแนนการเลือกตั้งท่วมท้นโค่น “ขั้วอำนาจเก่า” เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

กระนั้นยังมีความพยายามจากคนบางกลุ่ม “ล้มกระดาน” เข้าร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ “แจกใบแดง” สกัดตัดขาตำนานนายพลมือปราบ

แต่เขาไม่ได้ “ยี่หระ” ในเกมสกปรกภายในถิ่นตัวเอง พร้อมสนับสนุนให้ลูกชายลาออกจากตำรวจลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครรังสิตจนได้รับชัยชนะครั้งแรก

“หากเป็นการวางยาจริง เป็นเรื่องที่สกปรกไม่ใช่ลูกผู้ชาย และหลังจากนี้คงต้องรอบคอบและระมัดระวังตัวมากขึ้น” ร.ต.อ.ตรีลุพธ์เลือกที่จะไม่ประมาท

ส่วนคนที่เป็นเดือดเป็นแค้นมากสุด ไม่พ้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กับการบ้านที่ต้องงัดวิชาสืบสวนสอบสวนเพื่อค้นหาความจริงด้วยตัวเอง

“ฝากถึงผู้ที่ก่อเหตุว่าให้ระวังตัวเหมือนกัน เพราะลูกใคร ใครก็รัก การทำแบบนี้เป็นเรื่องสกปรก หากเป็นลูกตัวเองถูกกระทำบ้าง จะรู้สึกอย่างไร” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีคำรามส่งสัญญาณเตือน

รอแค่ผลพิสูจน์สารพิษในเลือดเป็นหลักฐานมัดข้อสันนิษฐานเกมลอบกัด

“บิ๊กแจ๊ด”เตรียมจัดหนักแน่นอน

 

 

RELATED ARTICLES