รอง ผบช.ภ.9 ตรวจสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 พื้นที่เบตง

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเบตง จังหวัดยะลา พร้อมติดตามการดำเนินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน” ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มี พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเบตง พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดพาออกตรวจเยี่ยมและประชาสัมพันธ์ สอบถามความคิดเห็น รวมถึงปัญหาของประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่สมาร์ทเซฟตี้โซน มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรม เพื่อลดความหวาดกลัว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน  บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน สร้างภาคีเครือข่ายในกันช่วยป้องกันอาชญากรรม นอกจากนี้ ยังเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว สร้างความร่วมมือในการสร้างความปลอดภัยให้กับพื้นที่อย่างยั่งยืนตลอดไป

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบตง พร้อมด้วย นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ยังได้ต้อนรับ พล.ต.ท.พิเศษ ดาโต๊ะ ปาลาวัน เมียวฟาริดอัลอักซาร์ เบ็น วาฮิด ผู้บังคับการรัฐเปรัค และคณะนายตำรวจประเทศมาเลเซีย  มีทั้ง หัวหน้าป้องกันปราบปรามรัฐเปรัค หัวหน้างานสันติบาลรัฐเปรัค หัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่รัฐเปรัค ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนอำเภอเบตง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจมาเลเซียและตำรวจไทยที่มีพื้นที่รับผิดชอบติดกันตามแนวชายแดน หลังจากที่สถานการณ์ไวรัสโควิด19 คลี่คลาย

พล.ต.ท.พิเศษ ดาโต๊ะ ปาลาวัน เมียวฟาริดอัลอักซาร์ เบ็น วาฮิด ผบก.รัฐเปรัค กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมาทำให้การพบปะ พูดคุย การเชื่อมความสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองประเทศลดน้อยลด เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย และได้เปิดประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำคณะนายตำรวจเดินทางมาเยี่ยมเยียน พบปะ พูดคุย เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น และจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีพื้นที่รับผิดชอบติดกันของทั้งสองประเทศได้ทำความรู้จัก สร้างความคุ้นเคย จะได้ร่วมมือช่วยกันในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้นำคณะตำรวจมาเลเซีย เข้าชม ห้อง CCTV ของ โรงพักที่คณะตำรวจมาเลเซียให้ความสนใจเกี่ยวกับโครงการ Smart safety 4.0 เป็นอย่างมาก และยังชื่นชมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักเบตงนำระบบเทคโนโลยี นวัตกรรม ใหม่ๆ มาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สะดวก รวดเร็ว ในการปฎิบัติหน้าที่ ระงับเหตุต่างๆ

RELATED ARTICLES