ผบ.ตร.ลงพื้นที่ด่วนคดียิงถล่มกันกลางเมืองอุบลราชธานี

 

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปเรียกประชุม พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ถึงกรณีเหตุคนร้ายยิงกันบริเวณลานจอดรถห้างบิ๊กซี กลางเมืองอุบลราชธานี

 

พฤติการณ์โดยย่อ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565  เวลาประมาณ 23.50 น. ศูนย์วิทยุราชธานี ได้แจ้งเหตุว่ามีเหตุกลุ่มคนยกพวกทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายที่ บริเวณลานจอตรถห้างบิ๊กชี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจเมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ้ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้ปิดกั้นและตรวจสอบพบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าร้านอาหาร ปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนตกกระจาย อยู่ทั่วบริเวณมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 5 รายถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลและมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ  นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง อายุ 38 ปี ที่อยู่ 1 หมู่ 1 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และนายตะวัน ธรรมใจ อายุ 22 ปี และมีรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ที่จอดในบริเวณที่เกิดเหตุถูกยิงได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหากับพวกที่หลบหนีมีเรื่องโกรธเคืองกับกลุ่มของนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง ผู้ตายกับพวกได้นัดมาเจรจาไกลเกลี่ยข้อหมางใจกันที่ร้านเกิดเหตุ พร้อมอาวุธจำนวนหนึ่ง  ระหว่างตกลงกันเหตุการณ์ได้ลุกลามบานปลายเมื่ออีกฝ่ายชักปืนนายโชคทวัตร พันธ์กว้าง ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย ทำให้ทั้งสองฝ่ายได้นำอาวุธปืนมายิงใส่กัน เป็นเหตุให้นายตะวัน ธรรมใจ ได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายอีกราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืนจำนวน 5 คน หลังเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายได้หลบหนีไป ส่วน ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในกลุ่มก่อเหตุได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนให้การรับสารภาพ

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุศูนย์วิทยุ 191  ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 23.50 น. ที่เกิดเหตุยิงกันได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว หลังแจ้งเหตุนั้นได้เข้าระงับในเวลาประมาณ 23.55 น. พบกลุ่มผู้กระทำความผิดใช้อาวุธปืนยิงใส่กันจำนวนหลายนัด ต่อเนื่องกัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ และสายตรวจรถจักรยานยนต์วิทยุแจ้งขอกำลังเสริมเนื่องจากสถานการณ์ไม่ปลอดภัย  กระทั่งการยิงใส่กันผ่านไปและต่างฝ่ายต่างหลบหนีไป สายตรวจเข้าพื้นที่เกิดเหตุและสนับสนุนกู้ชีพเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลและอยู่รักษาที่เกิดเหตุ

 

RELATED ARTICLES