สมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมทหารจัดแรลลี่สานสัมพันธ์ครอบครัวจักรดาว

ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ในฐานะนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร  จัดแข่งขัน แรลลี่สานสัมพันธ์ครอบครัวสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหารครั้งที่ 6 ( RALLY PPTA 6) เฉลิมฉลองการก่อตั้งสมาคม 30 ปี  ตามสโลแกน “ตำนานความสุข สนุกแบบสบายๆสไตล์ครอบครัวจักรดาว” ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2565  เส้นทางกรุงเทพมหานคร ถึงคุ้มดำเนินรีสอร์ต อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี  ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการคัดกรองหาเชื้อโควิดตรวจเอทีเคอย่างเคร่งคัด

การแข่งขันแรลลี่ครั้งนี้ มีผู้ปกครองนักเรียนเตรียมทหาร นักเรียนเตรียมทหารและผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งหมด 80 ทีมมีการถ่ายรูปหมู่ ที่หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติเป็นที่ระลึก ได้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ .ในฐานะอุปนายกสมาคมไปเป็นประธานตัดริบปริ้น เริ่มแข่งขันออกสตาร์ตเวลา 09.09 น. มี พระเพชรน้อย จากวัดลาดสนุ่น พรมน้ำมนต์ให้รถทุกคันออกจากจุดสตาร์ตเพื่อความเป็นศิริมงคล สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร สร้างความสามัคคีในหมู่คณะพาผู้ปกครอง นักเรียนเตรียมทหาร เข้าวัดฟังธรรม ทำจิตอาสาเพื่อสาธารณะประโยชน์

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ นายกสมาคมกล่าวเปิดพิธีว่า ในนามของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ขอกราบเรียนว่ากิจกรรมแรลลี่การกุศลครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเพื่อสานรัก สานความสามัคคีของผู้ปกครองกรรมการบริหารสมาคมทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึงครูอาจารย์ บุคลากรของโรงเรียนเตรียมทหารให้มีความผูกพันอันดี และมีสัมพันธภาพที่ดียิ่งขึ้น รายได้ที่เหลือจากการจัดกิจกรรมจะนำไปสมทบทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของนักเรียนและโรงเรียนเตรียมทหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 30 ปี ของการก่อตั้งสมาคม ถือโอกาสนี้จัดกิจกรรมเพื่อประกาศความสำเร็จของการขับเคลื่อนสมาคมและได้มีโอกาสทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสมาชิกที่ล่วงลับไปแล้ว  ” วันนี้เราโชคดีมีผู้ที่ร่วมก่อตั้งสมาคม คือ ดร.โสภิต  พิสิษฐบรรณกร ประธานกรรมการที่ปรึกษาได้มาร่วมกิจกรรมด้วย ผมทราบว่าการจัดกิจกรรมแรลลี่การกุศลของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นกิจกรรมที่คิดริเริ่มและดำเนินการมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 เป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดียิ่งและเชื่อมั่นว่าจะเป็นกิจกรรมที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นวัฒนธรรมที่ดีงามที่เราควรยึดถือและดำเนินการต่อไป”

ในโอกาสนี้สมาคมได้ประสานกับผู้มีอุปการะคุณ เช่น มูลนิธิจำนงค์ภิรมย์ภักดีมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนเตรียมทหาร 3 นาย นายละ 250,000 บาท และนักเรียนเตรียมทหารที่จบการศึกษาและขึ้นเหล่าไปแล้ว 2 นาย นายละ 250,000 บาทเช่นกัน ทั้งหมด 5 นายเป็นนักเรียนเตรียมทหารที่ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิจนจบการศึกษา นอกจากนี้ ยังมีมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนทุนการศึกษาให้นักเรียนเตรียมทหารอีก  200,000 บาท มอบให้นักเรียนเตรียมทหาร  20 นาย สมาคมจะเป็นผู้รับมอบและดำเนินการจัดสรรให้ฃนักเรียนในโอกาสต่อไป

RELATED ARTICLES