ผบ.ตร.มอบทุนตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตตำรวจและครอบครัว

ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีการตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตข้าราชการตำรวจและครอบครัวของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2565 โดยมี คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรรมการบริหารสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประกอบด้วย คุณราชิรัช อุทาโย  พ.อ.หญิง อรัญญา ทรัพย์พ่วง  คุณกนกวรรณ พันธุ์เพ็ชร์  คุณจันทร์ทิพา หลักบุญ  คุณศิริเพ็ญ ตั้งทวีสุโข นวลมา คุณรมย์นลิน อินพิทักษ์ คุณนภัสนันท์ วุฒิจรัสธำรงค์ คุณณฐิกา ปิตะนีละบุตร คุณอนงค์นาถ ถนอมจิตร  คุณวัลลภา สุขศิริมัช คุณรงรอง ภูริเดช  คุณพิกุลอรุณ พิชิตชัยศิริ เลขานุการสมาคม และหน่วยงานองค์กรเอกชนผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษา ประกอบด้วย บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  บริษัท ธีรชัยไพศาล คอร์ปอเรชั่น จำกัด  บริษัท สยาม จำกัด

สืบเนื่องจากสมาคมแม่บ้านตำรวจสำรว ความต้องการของข้าราชการตำรวจทั่วประเทศกว่า 12,000 นาย ให้ทราบว่าข้าราชการตำรวจส่วนใหญ่มีความห่วงใยในครอบครัว ให้ความสำคัญลำดับต้นเป็นเรื่องการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับบุตร สมาคมได้ดำเนินนโยบายจัดหาและมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจ เป็นจำนวนเงินกว่า 54 ล้านบาท ในช่วงปีงบประมาณ 2564 ถึง 2565 ในปีนี้สมาคมได้สนับสนุนทุนทั้งหมด 5 ประเภท เป็นการมอบทุนการศึกษาประเภททุนเรียนดีต่อเนื่อง ระดับอุดมศึกษาและวิชาชีพชั้นสูง รวมทั้งทุนตามโครงการครอบครัวตำรวจเราไม่ทิ้งกัน  ทุนต่อเนื่องนี้จะเป็นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเรียนจนกระทั่งสำเร็จการศึกษา มูลค่าสนับสนุนต่อทุนตั้งแต่ 50,000 บาท จนถึง 240,000 บาทต่อทุน ปีนี้มอบทุนประเภทต่อเนื่อง รวมทั้งสิ้น 87 ทุน  เป็นการคัดเลือกจากผู้สมัครทั้งสิ้นกว่า 300 คน

ขณะเดียวกันได้มีการมอบรางวัลบุคคลต้นแบบตามโครงการ Money Management and Investment ส่วนหนึ่งของความต้องการของครอบครัวข้าราชการตำรวจให้มีความรู้ด้านการเงิน การออมและการลงทุน  สมาคมแม่บ้านสนับสนุนนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดการอบรมสัมมนาส่งเสริมความรู้ ทั้งด้านการบริหารเงินรวมทั้งการลงทุน เพื่อสร้างวัคซีนทางการเงิน มีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 2,000 คนจากครอบครัวตำรวจ และข้าราชการตำรวจรวมทั้งบุคคลภายนอก สำหรับรางวัลบุคคลต้นแบบทางการเงินนั้น คัดเลือกมาจากข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่สมัครใจเข้าร่วมเรียนรู้อบรม Workshop และได้รับการ Coaching เรื่องการวางแผนทางการเงิน และการบริหารจัดการหนี้ จากตลาดหลักทรัพย์เป็นเวลากว่าสองเดือน มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 400 คน และได้รับการคัดเลือก 11 คน ที่สามารถพิชิตเป้าหมายและแข่งขันประกวดแผนการเงิน

สำหรับการมอบเงินทุนสนับสนุนโครงการครอบครัวตำรวจเราไม่ทิ้งกันถือว่าเป็นรุ่นที่สอง มีเป้าหมายหลัก เพื่อสร้างอาชีพให้แก่เด็กพิเศษ สมาคมแม่บ้านตำรวจสามารถหาอาชีพได้ทั้งสิ้น 7 ราย และมอบทุนทั้งสิ้น 254 ทุน เป็นเงินรวมกว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้เป็นการมอบรางวัลตามโครงการ Mission to Star ด้านกีฬา เป็นเด็กนักเรียนที่ได้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมเยาวชน ผู้มีความสามารถพิเศษ ประจำปี 2564 ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ และได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนสามารถประสบความสำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเองและครอบครัวทั้งหน่วยงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES