ป.ป.ส.ขับเคลื่อนเครือข่ายเยาวชนป้องกันยานรกลุ่มแม่น้ำโขง

 

ตามที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้จัดทำโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Youth Network on Drugs Prevention Program : YNDPP) ระหว่างวันที่ 15-25 สิงหาคม 2565 เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันยาเสพติด โดยมุ่งเน้นไปยังยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 18 – 23 ปี เข้ารับการอบรมและร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้แนวทางการป้องกันยาเสพติดในมุมมองของเยาวชนของแต่ละประเทศ เพื่อส่งเสริมพลังของเยาวชนต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ

ที่ห้องประชุมชิดชัย วรรณสถิตย์  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศเพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Youth Network on Drugs Prevention Program : YNDPP) พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย ผู้แทนเยาวชนจาก 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย จำนวน 35 คน

สำหรับโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีแนวคิดมุ่งเน้นให้เยาวชนที่เข้ารับการอบรมได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาดูงานยาเสพติดในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พื้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมถึงการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเยาวชนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงในการดำเนินงานป้องกันยาเสพติดตามบริบทของแต่ละประเทศ

ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ตันพงษ์ พยาบาล (สบ 4) กลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์โครงการ พร้อมร่วมกิจกรรมกับเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้แนวทางการป้องกันยาเสพติด ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำต่อไป

RELATED ARTICLES