เกียรติยศฝากไว้ให้แผ่นดิน

 

แม้ชีวิตราชการไม่มีโอกาสย้ายไปดำรงตำแหน่งติดอาร์มสังกัด “นักรบชายแดน”

แต่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน “สนามศึก” เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนในหลายภารกิจ

อาทิ เหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงโศกนาฏกรรม “จ่าทหารคลั่ง” กราดยิงกลางห้างเทอร์มินอล 21 เมืองนครราชสีมา

เจ้าตัวสัมผัสได้ถึงหัวใจบรรดา “นักรบชุดฟาติก” ในคราบหน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ได้เป็นอย่างดี ถึงผลักดันงบประมาณสร้าง สนามยุทธวิธีแจ้งยอดสุข ไว้สำหรับฝึกทบทวนทักษะเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์วิกฤติในโลกปัจจุบัน

ทำให้การอำลาหน่วยกองบังคับการสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีของ “แม่ทัพสีกากี” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่  มีการตรวจพลสวนสนามแสดงศักยภาพพร้อมเพรียง

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาในชุดลายพรางท่าทางทะมัดทะแมงสมบท “ผู้นำ” บำรุงขวัญผู้ใต้บังคับบัญชาท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ ทว่าไม่ทำให้เหล่านักรบชายแดนอ่อนแอหย่อนสรรถภาพสักนิดเดียว

ภายในงานมี คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ชยพล  ฉัตรชัยเดช ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนกองบัญชาการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมเดินทางมาเป็นเกียรติในพิธี

ได้ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตำรวจแทน ตำรวจพลร่มหญิง ดิ่งเวหาจากเฮลิคอปเตอร์กระโดดร่มลงมามอบช่อดอกไม้ให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ

พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนและกำลังพลในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจัดพิธีเทิดเกียรติได้อย่างอลังการในวาระที่ “เจ้าสำนักปทุม” พ้นจากราชการเนื่องจากเกษียณอายุราชการในปี 2565

ด้วยความรำลึกถึงคุณงามความดีในฐานะผู้นำองค์กรสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอดระยะเวลา 2 ปี

ผู้นำนักรบป่ากล่าวสดุดีแก่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ว่า ในการปฏิบัติราชการของท่านเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ตรากตรำเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่เสมอ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังสนับสนุนภารกิจของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สนับสนุนงบประมาณจัดหาสิ่งอุปกรณ์ต่างๆเพื่อใช้ในราชการช่วยเสริมศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ได้ทัดเทียมนานาอารยะประเทศ ทั้งยังสนับสนุนการฝึกอบรมในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลในพื้นที่ชายแดนอย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสนี้ พล.ต.อสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนข้าราชการตำรวจทุกระดับที่ได้จัดพิธีอำลาหน่วย

“รู้สึกประทับใจ ซาบซึ้งในความตั้งใจ ที่จัดงานนี้ให้ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ตลอดจน ขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงาน ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด และขอให้กำลังพลทุกนายร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อสังคมและประเทศชาติโดยรวมสืบไป” พล.ต.อ.สุวัฒน์ว่า

“โดยเฉพาะกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศเป็นหน่วยงานเฉพาะทางปฏิบัติภารกิจพิเศษของประเทศในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อุทิศแรงกายแรงใจรักษาความสงบสุขของประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม”

ขอให้รักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอดไป

สร้างเกียรติยศฝากไว้ให้แผ่นดิน

RELATED ARTICLES