ผู้ช่วยต่อศักดิ์มอบทุนการศึกษาคณะโปงลางในงานศพหลวงปู่เหรียญชัย

“แม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่พระองค์ท่านก็มิได้ทรงมองข้าม มิได้ทรงทอดทิ้ง พวกเราทุกคนอยู่ในสายพระเนตรเสมอ” หนึ่งในถ้อยคำที่ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอบคุณต่อคณะโปงลางโรงเรียนวังสามหมอวิทยาคาร และมอบเงินทุนการศึกษาและสนับสนุน 100,000 บาทในการแสดงโปงลางเพื่ออนุรักษ์ศิลปะพื้นถิ่นภูไท เนื่องในพิธีสวดอภิธรรม พระครูสาธุกิจจารักษ์ (หลวงปู่เหรียญชัย มหาปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำสุมณฑาภาวนา (วัดผาสุการาม) อดีตเจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ที่ได้รับพวงมาลาพระราชทานจากทั้ง 2 พระองค์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ต่อชาวอำเภอวังสามหมออย่างหาที่สุดมิได้

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ได้กล่าวขอบคุณต่อคณะนักเรียนและผู้ที่มาร่วมงานว่า ดีใจที่ได้เห็นลูกๆ หลานๆ ได้อนุรักษ์ศิลปะ สืบสานวัฒนธรรม ได้ยินว่าน้องๆ กำลังจะไปแข่ง ดังนั้น เงินที่สนับสนุนวง จากเดิม  20,000 บาท ขอเพิ่มให้เป็น 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ขอให้รักษาความดีไว้เหมือนที่รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของบ้านเราไว้ไม่ให้หายไป เป็นสิ่งที่อยู่ในพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีอยู่เสมอ แม้พวกเราอาจจะไม่ได้เห็น ไม่ได้ยิน ไม่ได้ทราบก็ตาม แต่พวกเราจิตอาสาต่างก็ทราบดี

“หลวงปู่ของเราเองก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับพวงมาลาพระราชทานจากทั้ง 2 พระองค์ เมื่อความทราบถึงพระเนตรพระกรรณ ขอฝากไว้ในอ้อมใจ จิตใจของทุกท่านว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ท่านไม่ได้ทอดทิ้งพวกเรา แม้อำเภอเล็กแต่ก็ยังคงอยู่ในสายพระเนตรเสมอ ขอขอบคุณครูบาอาจารย์ที่ได้ดูแลเด็กๆ ส่วนพวกผมและข้าราชการตำรวจพร้อมที่จะเป็นกำลังใจ ขาดเหลือสิ่งใดขอให้บอกผมยินดีสนับสนุนเต็มที่ ความประทับใจในวันนี้แม้เงินแสน อาจจะยังดูน้อยไปด้วยซ้ำ วันหลังมีโอกาสจะนำมาสนับสนุนเพิ่มเติมครับ” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ว่า

RELATED ARTICLES