ผบ.ตร.มอบรางวัล นรต.คว้าสุดยอดแชมป์ไซเบอร์

ที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความยินดี และมอบรางวัลแก่  “นักเรียนนายร้อยตำรวจ” ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand Cyber Top Talent 2022 การแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศ โดยสํานักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ จัดการแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซากรุงเทพมหานคร มีทีมนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน 393 ทีม

ผลการแข่งขันในระดับอุดุมศึกษา หรือSeniorทีมRebooster ตัวแทนจากโรงเรียนนนายร้อยตํารวจ ประกอบด้วย นรต.ทัศไนย หรือต้น มานิตย์  ชั้นปีที่ 3นรต.วรรณกร หรือเอิร์ธ นุ่นประดิษฐ์ ชั้นปีที่ 3 และ นรต.สุดฤทธิ์ หรือสุดริด วงษ์สุวรรณ ชั้นปีที่ 2คว้าแชมป์ระเทศไทย รับโล่ และเงินรางวัล 90,000 บาท พร้อมจะเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันใ รายการ Cyber SEA Game 2022 หรือ การแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ในระดับ อาเซียนที่ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังมี ตัวแทนของตำรวจเข้าแข่งขันรอบสุดท้าย และได้รับรางวัล ดังนี้ ทีม Abs01uteR ลงแข่งขันในระดับประชาชนทั่วไป (Open) ในนามตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้อันดับที่ 5 ของประเทศ ได้เงินรางวัล 3,000 บาท ประกอบไปด้ว พ.ต.ต.วงศ์ยศ เกิดศรี สังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร.ต.ท.ภัทรพงศ์ ระมั่งทอง สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และร.ต.ท.ศุภเกียรติ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ทีม YourW0rs7N1gh7m4r3 ลงแข่งขันในระดับอุดมศึกษา ในนามตัวแทนจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้อันดับที่ 8 ของประเทศ ได้เงินรางวัล 3,000 บาท  สมาชิกประกอบไปด้วย นรต.ณัฐนนท์ กุลจรัส ชั้นปีที่ 4 นรต.กรวิชญ์ ในกระโทก ชั้นปีที่ 2 และนรต.หัสวรรษ สุวรรณราช ชั้นปีที่ 2

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวอีกชื่นชม และแสดงความยินดีที่ผู้แทนนักเรียนนายร้อยตำรวจ สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม ในการแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศ หรือ Thailand Cyber Top Talent 2022 จนได้รับรางวัลชนะเลิศ สร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนด้วย เป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนเพื่อประชาชนที่ประกาศขับเคลื่อนตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นมา คือ การปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ป้องกัน ปราบปรามภัยทางออนไลน์ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในปัจจุบัน

การพัฒนาทีมตำรวจไซเบอร์ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ถือเป็นการสร้างบุคลากรตำรวจรุ่นใหม่ “สร้างตำรวจมืออาชีพ” ที่มีทักษะความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี สะท้อนให้เห็นว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ พยายามในการสร้าง และพัฒนาบุคลากรตำรวจให้มีความรู้ ความชำนาญด้านนี้ และยังเป็นการเดินตามวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ประกาศไว้ว่า  “เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน”  ในการนี้คือสร้างความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี สร้างตำรวจมืออาชีพ

RELATED ARTICLES