ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรงไปเปิดกลุ่มลับขายสมาชิก

 

ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เมืองทอง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนนทบุรี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผู้บังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผู้กำกับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว รองผู้กำกับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำกำลังสอบบ้านเลขที่ 5/70 หมู่ 12 ตำบลนาป่า อำเภอเมืองชลบุรี จับกุมนายวรศักดิ์ ศรีวรวิบูลย์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง extemal 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว  เป็นผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) และเป็นผู้นำข้อมูลเข่าสู่ระบบใน เพจ Akashi vip และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวน 259 คลิป

เนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่า มีผู้ใช้งานโปรแกรม VK เพจชุมชน ดูตีดี เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร (ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี ) มีผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) โปรแกรม VK บัญชี ดูดีดี ได้ประกาศโฆษณาแก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิงให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม  มีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคา ตั้งแต่ 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสดทรูมันนี่ ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ โปรแกรม VK ชื่อบัญชี Akashi vip 1 จากนั้นจะมีภาพที่แอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม  527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรง
ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคาม และรับไม่ได้เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้ และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา และยังได้ฝากเตือนเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง เลือกเป้าหมายใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่าไม่ระวังตัว ก่อนทำทีเดินประกบเหยื่อ  เมื่อได้จังหวะก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า ใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า ทำมาประมาณ 3-4 ปี ก่อนหน้านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัวที่จะดูคลิปลามากอนาจารเป็นประจำ แล้วมาลองทำเองในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำใน1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป เก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์ กระทั่งอยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับในเว็บ VK (เป็นเว็บกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิป)  ในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี Account ละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท มีสมาชิกประมาณ 30 – 40 คน

จากการตรวจ extemal ยังพบ คลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงของดาราตัวท็อปในวงการบันเทิงมากถึง 39 คน เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนท์แล้วถูกแอบถ่าย แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างไม่ได้เป็นคนถ่าย แค่แลกมาจากสมาชิกในกลุ่มกับคลิปแอบถ่ายที่ตัวเองมี เอามาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

พล.ต.ท.วิวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฝากเตือนว่า กลุ่มผู่ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง ใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบและซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลังอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวัง กลุ่มพวกนี่จะก็เข้าประชิดตัว ทำทีเป็นแฟนคลับบันทึกภาพใต้กระโปรง ฝากย้ำไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

RELATED ARTICLES