ตำรวจเก่าขอร่วมสร้างตำรวจดี

 

เป็นอีกอดีตนายพลตำรวจคนดังที่ตัดสินใจสมัครเข้าชิงตำแหน่งกรรมการข้าราชการตำรวจ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดภาพถ่ายเก่าย้อนอดีตที่เห็นตัวเองตั้งแต่เป็นผู้หมวดในสถานีตำรวจนครบาลและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 อาจารย์โรงเรียนตำรวจ สารวัตรและรองผู้กำกับการ กองวิจัย  รองผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยว รองผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร

ขึ้นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว รองผู้บัญชาการตำรวจภธรภาค 4 และรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ก่อนได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดูแลชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก โยกเป็นผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ แล้วกลับมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ดูแลริมฝั่งทะเลภาคใต้ตอนบน

เลื่อนเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติที่ต้องดูแลความประพฤติตำรวจทุกคนทั่วประเทศรวมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย

แม้เกษียณอายุราชการ เจ้าตัวยังช่วยเป็นคณะปฏิรูปตำรวจ อนุกรรมการข้าราชการตำรวจ ผู้ทรงคุณวุฒิในสมาคมพนักงานสอบสวน

“เลือดตำรวจยังเข้มข้นอยู่ครับ” พล.ต.อ.ปัญญาบอก

เขาจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็น สามพรานรุ่น 32 ได้ที่ 1 รับทุนรัฐบาลไปเรียนจนจบปริญญาเอกจากสหรัฐอเมริกา

“เป็นหนี้บุญคุณแผ่นดินไทยใหญ่หลวง จึงรักงานตำรวจทุกประเภทและผ่านงานทั้งบู๊บุ๋น ตั้งแต่สืบสวน สอบสวน ป้องกัน ปราบปราม มวลชนชุมชน  อาจารย์ บริหาร พิสูจน์หลักฐาน คนร้ายข้ามชาติ คดีใหญ่ซับซ้อนที่ประชาชนสนใจ”

กับการปฏิรูปกฎหมายและองค์กร์กรตำรวจ เขาผ่านมาหมด แบบราบรื่นหรือต้องต่อสู้อย่างสุดกำลัง

เคยรู้รสชาติของการถูกย้ายเตะโด่ง

แต่อยากสู้เพื่อตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ช่วยประชาชนที่ถูกข่มเหงรังแก

“ที่ผ่านมา เคยสู้กับระบบแต่งตั้งโยกย้าย” พล.ต.อ.ปัญญาว่า “เคยทำและจะทำต่อไป ให้การบริหารงานตำรวจได้คนดี คนเก่ง คนกล้าและคนมีความสุขให้ได้ดิบได้ดีในวงการตำรวจครับ”

เมื่อได้เช่นนั้นเชื่อว่า ตำรวจดีๆจะทำสิ่งดี ๆ ให้ประชาชนคนไทยมีความสุข

ตำรวจเก่าขอร่วมสร้างตำรวจดี ๆ ครับ

RELATED ARTICLES