ตำรวจกองปราบขยายผลยึดรถจำนำเครือข่ายเจ๊พลอยชลบุรี

ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาหารตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม และชุดศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบังคับการปราบปราม แถลงผลการสืบสวนขยายผลขบวนการหลอกจำนำรถของกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ตรวจยึดรถยนต์ได้จากเครือข่ายดังกล่าวได้เพิ่มเติมอีก  70 คัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจสอบสวนกลางจับกุมผู้ต้องหาขบวนการหลอกจำนำรถกลุ่ม “เจ๊พลอยชลบุรี” ที่มีพฤติกรรมโพสต์ประกาศรับจำนำรถผ่านสื่อออนไลน์ มีหลงเชื่อนำรถยนต์ที่ได้เช่าซื้อ หรือเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์มาวางประกันเงินกู้ยืม แต่เมื่อผู้เสียหายนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืนกลับไม่ได้รับ เนื่องจากกลุ่มขบวนการดังกล่าวนำไปขายต่อให้กับนายทุนรถเถื่อนจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หลังการจับกุมผู้ต้องหาได้ขยายผลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ทั่วประเทศ สามารถตรวจยึดรถได้จำนวน 64 คัน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของกลางในคดีตามพื้นที่ต่างๆ ถึง 56 คัน

 

อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงขยายผลต่อเนื่อง เพราะมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการมากถึง 509 ราย และ มีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 511 คัน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากผู้ดูแลลานจอดรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรีว่า ยังมีรถอีกจำนวนหนึ่งที่กลุ่มผู้ต้องหามาฝากจอดไว้  ไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกประทุษร้ายไปหรือไม่ ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถติดตามรถได้กลับคืนอีก 70 คัน เป็นรถของกลางในคดี 39 คัน ส่วนรถที่เหลืออีกจำนวน 31 คัน เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าของรถให้เดินทางมาร้องทุกข์กับกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES