อรินทราชกวาดรางวัลแม่นเป้ารายการ SigSauer Day 2023

 

ที่สนามยิงปืน TACTICS and GUN PATTAYA จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ฤทธิเดช อนันตโสภณ ผู้กำกับการต่อต้านการก่อการร้าย  พ.ต.ท.อาทิตย์ วงษ์จันนา รองผู้กำกับการต่อต้านการก่อการ้าย  พ.ต.ต.กฤษฎา พรหมศรี ผู้บังคับกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ 1 กองกำกับการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมการแข่งขันยิงปืนเนื่องในงาน  SigSauer Day 2023

ภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น การแข่งขันยิงปืนพกหลายประเภท การแข่งขันยิงปืน SMG และปืน Assault Rifle ในรูปแบบ “IDPA” ที่มีการจัดสนามจำลองสถานการณ์ และตัดสินกันด้วยเวลา ผลการแข่งขันปรากฏว่า ตำรวจในสังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สามารถคว้ารางวัล Sig Sauer Day 2023 ได้แก่ จ.ส.ต.มนตรี พิมพ์เชื้อ ผู้บังคับหมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  รางวัลแชมป์สูงสุดของปืน AR(ArmaLite Rifle) อันดับที่ 1 ดิวิชั่นปืน AR(ArmaLite Rifle) มือมาสเตอร์(MA) อันดับที่ 1 ดิวิชั่นปืน AR (ArmaLite Rifle) มี พ.ต.ต.กฤษฎา พรหมศรี ผู้บังคับกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ 1 กองกำกับการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ รับรางวัลอันดับที่ 1 ดิวิชั่นปืน CCP (Compact Carry Pistol) ด.ต.เอกชัย เดชปรีดาผล กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ   ได้อันดับที่ 3 ดิวิชั่นปืน CCP (Compact Carry Pistol) มือทั่วไป(MM)  ส่วน จ.ส.ต.อภิชาติ ทินราช กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  คว้าอันดับที่ 2 ดิวิชั่นปืน SMG (Submachine Gun) มือทั่วไป(MM)

จ.ส.ต.วายุพัฒณ์ บุญลากองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้อันดับที่ 1 ดิวิชั่นปืน CO มือโปร(EX) และ อันดับที่ 3 ดิวิชั่นปืน CO เจ้าหน้าที่(LE) ส.ต.อ.กานต์ จันทะดี กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  คว้าอันดับที่ 1 ดิวิชั่นปืน AR มือทั่วไป(MM) อันดับที่ 2 ดิวิชั่นปืน AR เจ้าหน้าที่(LE)  ส.ต.อ.สวภัทร คงเพชร กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  อันดับที่ 2 ดิวิชั่นปืน SSP เจ้าหน้าที่(LE) อันดับที่ 3 ดิวิชั่นปืน SSP มือใหม่(UN)และ ส.ต.ท อำนาจ ทินราช กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  อันดับที่ 3 ดิวิชั่นปืน CO มือทั่วไป(MM)

พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ยืนยันให้ความสำคัญกับการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรด้านการใช้อาวุธปืน โดยเฉพาะการที่บุคลากรดังกล่าวอยู่ในหน่วยกำลัง จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถตลอดเวลา การแข่งขันครั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพชุดปฏิบัติการพิเศษที่ทำหน้าที่หลักเป็นผู้นำด้านยุทธิวิธีเมื่อต้องไปเผชิญเหตุต่างๆ ที่การฝึกก็เป็นการรักษามาตรฐาน การแข่งขันก็เป็นการวัดผลในสิ่งที่ทำ ฝึกมา เมื่อผ่านการแข่งขันแล้วให้นำความรู้ ข้อผิดพลาด ไปพัฒนา ไปถ่ายทอดในหน่วย

ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษยังเน้นย้ำให้ตำรวจในสังกัดทุกนายจะต้องฝึกพัฒนาด้านยุทธวิธีอย่างต่อเนื่อง นำบทเรียนการปฏิบัติในแต่ละวันมาทบทวนและถอดบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด ลดการสูญเสีย ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนว่าตำรวจสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยและเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้

RELATED ARTICLES