ตำรวจสอบสวนกลางปฏิบัติการลุยเครือข่ายสารวัตรซัว

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ 8) ปฏิบัติราชการสอบสวนกลาง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานในสังกัดสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 63 จุดทั่วประเทศ เพื่อเข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล หรือ “สารวัตรซัว” อดีตสารวัตรฝ่ายโยธาธิการ 2 กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุงที่มีส่วนพัวพันกับเว็บไซต์รับพนัน

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มบริษัทบริษัทนอมีนี และ บ้านพักของบุคคลต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับ “สารวัตรซัว” เป้าหมายหลักจะอยู่ที่บ้านพักของเจ้าตัว และสถานที่ตั้งของบริษัทต่างๆในเครือเป็นต่อกรุ๊ป  ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ภายในซอยรามอินทรา 5 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร สืบค้นพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะเอกสารการทำธุรกรรม เส้นทางการเงิน รวมไปถึงหลักฐานเกี่ยวกับการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินต่างๆ

นอกเหนือจากจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายสำคัญอีก 1 จุด บ้านเลขที่ 169/19 หมู่บ้านชวนชื่น แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานครของนายธีรพงศ์ หรือจิ๋ว ทองสุวรรณ คีย์แมน สำคัญของเครือบริษัท “เป็นต่อ กรุ๊ป” หลังข้อมูลการสืบสวนปรากฎรายชื่อเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารบริษัทในเครือเป็นต่อกลุ่มมากถึง 6 แห่ง แบ่งเป็น 4 บริษัทที่ยังดำเนินการอยู่ ประกอบด้วย บริษัท เป็นต่อ เอสเตท จำกัด บริษัท เป็นต่อ เอ็กซ์เช้นจ์ จำกัด  บริษัท เป็นต่อ เอ็กซ์เช้นจ์ 2 จำกัด บริษัท พีทีจี ซอฟต์แวร์ จำกัด ส่วนอีก 2 แห่ง แจ้งเลิกกิจการไปแล้ว ได้แก่ บริษัท พีที ซอฟแวร์ บายเป็นต่อ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท เป็นต่อ ทรานสปอร์ต บายเป็นต่อกรุ๊ป จำกัด

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบป็นบ้านเดี่ยวขนาด 2 ชั้น มีรถหรูเมอร์ซีเดสเบนซ์ และออดี้จอดอยู่หน้าบ้าน นายธีรพงศ์ ทองสุวรรณ เป้าหมายของตำรวจกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านกับแฟนสาว เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านที่ตกแต่งหรูหรา ประดับประดาด้วยตุ๊กตา Care Bears และ ตุ๊กตา bearbrick ของสะสมมีราคา ในห้องนอนยังพบตู้เซฟ 1 ตู้ นาฬิกาหรู และสมุดบัญชีธนาคารจำนวนมาก ด้านล่างติดกับตัวบ้านต่อเติมเป็นห้องเลี้ยงแมว มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสัตว์เลี้ยงครบครัน

จากการตรวจสอบยังพบนายธีรพงศ์ ทองสุวรรณ มีหมายจับในคดีร่วมขบวนการคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินประชาชน ติดตัว 1 คดี อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติยังพบเคยถูกดำเนินคดีอาญาเกี่ยวกับการชักชวนค้าประเวณีเมื่อปี 2554 เบื้องต้นจับกุมตัวพร้อมกับอายัดทรัพย์สิน โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร รถหรูมาดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรเกี่ยวข้องกับเงินที่ได้มาจากการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังแบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ต่างจังหวัดหลายพื้นที่ทั่วประเทศกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหากลุ่มบัญชีม้า แอดมินเว็บพนันต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวพันกับสารวัตรซัว มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสอบสวนกลาง ร่วมแถลงสรุปความคืบหน้าในการปฏิบัติการในครั้งนี้ในเวลาต่อมา

RELATED ARTICLES