สืบนครบาลเช็กบิลบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก กระทั่งชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปตรวจสอบ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน หากตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดจะโอนเงินกลับคืนให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ตรวจสอบที่หมายเลขบัญชีเดียวกันรวมเป็นเงิน 1,170,000 บาท ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปก่อเหตุ

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมาย  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังตับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดฏิบัติการ 5 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลัง พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวแะเครื่องมือพิเศษ  กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล กับพวก จับกุมนายนิพนธ์ บุญแสง อายุ 30 ปี ได้หน้าบ้านเลขที่ 37 ซอยรามอินทรา 65 แยก 2-14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
ตามพฤติกรรมที่มีผู้เสียหายในจังหวัดปทุมธานีร้องเรียนมายังเพจสืบสวนนครบาล ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินไปตรวจสอบ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน หากตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดจะโอนเงินกลับคืนให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเข้าบัญชีหมายเลขบัญชีชื่อผู้ต้องหารวมเป็นเงินจำนวน 340,000 บาทแล้วผู้เสียหายไม่ได้รับโอนเงินกลับคืนและไม่สามารถติดต่อกับผู้รับโอนได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย จึงได้ร้องทุกข์ไว้ และยังมีผู้เสียหายในจังหวัดสุรินทร์ ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันรวมเป็นเงินจำนวน 1,170,000 บาท สอบสวนผู้ต้องหารับว่า บัญชีดังกล่าวที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปก่อเหตุเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้รับค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคารครั้งละ 1,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าเอาบัญชีไปทำอะไร จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลขอเตือนภัยไปยังประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตและขอเตือนใครที่มีความโลภเห็นแก่ผลกำไรโดยเปิดบัญชีม้าจะต้องไม่มีความสุขในการใช้เงิน หากพบเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจสืบสวนนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES