แม่ทัพขอซับเหงื่อ

 

ภารกิจเสร็จสิ้น

ที่เหลือต้องปล่อยไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

จะลงเอยอย่างไรขึ้นอยู่กับความ “ถูกต้อง”

แต่จะ “ถูกใจ” คนส่วนใหญ่ตาม “ฉันทามติประชาชน” หรือไม่คงต้องจับตา

หากทว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงเจตนารมณ์ร่วมกับ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์ แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ประกาศจุดยืนเป็นไปในทางเดียวกันเพื่อเลี่ยงข้อครหา “วางตัวไม่เป็นกลาง”

ในฐานะสมาชิกวุฒิสภาขอ “งดออกเสียง” เลือกนายกรัฐมนตรีไม่ว่าเป็นแคนดิเดตของพรรคใดก็ตาม

ถึงกระนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขอบคุณตำรวจทั่วประเทศที่ร่วมภารกิจดูแลความปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำเร็จ ลุล่วงด้วยดี

ผ่านวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ – ผู้บังคับการ หรือตำแหน่งเทียบเท่าทั่วประเทศ

ขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนายทั่วประเทศที่ร่วมปฏิบัติในภารกิจรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พุทธศักราช 2566

ใจความว่า

ภารกิจตามแผนรักษาความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ “พิทักษ์เลือกตั้ง / 66”  ที่ปฏิบัติมาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 เนื่องจากภารกิจรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้น และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์

ในนามผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เป็นหน่วยรับผิดชอบหลักตามแผน ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานทุกนาย และทุกหน่วยที่ร่วมปฏิบัติที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ทุ่มเท และเสียสละในภารกิจด้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย การจัดการจราจร และให้การสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้งตลอดจนภารกิจที่เกี่ยวข้องด้านต่าง ๆ

“ถือได้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกนาย เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ให้มีความสำเร็จ ลุล่วงไปได้ด้วยดี ตามวิถีทางครรลองของระบอบประชาธิปไตยและกฎหมาย”

“แม่ทัพสีกากี”ฝากส่งกำลังใจถึงมดงานทุกชีวิต

ตอบแทนด้วยคำขอบคุณ

RELATED ARTICLES