บิ๊กต่ายมอบเกียรติบัตรชื่นชมจราจร สน.บางซื่อ

 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อที่ได้ช่วยชีวิตประชาชนบนท้องถนนด้วยการใช้เครื่อง AED ที่สภากาชาดไทยได้ทำการติดตั้งให้ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 10.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนขับรถตู้หมดสติคาพวงมาลัย บริเวณแยกกำแพงเพชร แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ปรากฏว่า ด.ต.ไกรศร พลตาล ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุรีบเข้าไปตรวจสอบพบผู้ป่วยมีสัญญาณชีพเพียงเล็กน้อย ด.ต.ไกรศรได้ดำเนินการตามหลักการช่วยฟื้นคืนชีพ พร้อมขอความช่วยเหลือด้วยการวิทยุแจ้งรถกู้ภัยให้มายังที่เกิดเหตุ และเริ่มทำการฟื้นคืนชีพ นำเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ที่ติดตั้งจากสภากาชาดไทยที่แยกกำแพงเพชร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร มาช่วยเหลือ และทำ CPR ตามขั้นตอนจนชายคนดังกล่าวกลับมามีสัญญาณชีพนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

สำหรับเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) เป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยทรงส่งเสริมและสนับสนุนให้มีติดตั้งเครื่อง AED ในทุกโรงพักและบริเวณทางแยกจราจรที่มีการสัญจรหนาแน่นและมีประชากรจำนวนมาก พร้อมทั้งทำการฝึกอบรม CPR และใช้เครื่อง AED ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขอชื่นชมการปฏิบัติงานของ ด.ต.ไกรศร พลตาล ที่มีไหวพริบปฏิภาณสามารถนำองค์ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลและทักษะด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับการอบรมมาช่วยเหลือชีวิตของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และทันท่วงที จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมต่อไป

RELATED ARTICLES