บิ๊กต่ายแถลงผลงานสืบนครบาล 8 ขยายผลจับยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด คีตามีน 200 โล

 

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วสันต์  เตชะอัครเกษม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมี ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 8 พ.ต.ท.อชิรเวชชย์ สุพรรณเภสัช รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 8 แถลงจับกุมนายกิตติธัช หรือเน็ต เกตุแก้ว อายุ 33 ปี น.ส.ชญาภา หรือริน ไตรแก้ว อายุ 32ปี นายกิตติศักดิ์ หรือจอน หล่อดี อายุ 24 ปี นายทวีศักดิ์ หรือปอน แก้วสงค์ อายุ 33 ปี นายอนุสรณ์ หรือเณร สำลี อายุ 31 ปี น.ส.วิไลวรรณ หรือนก ไกรยรัตน์ อายุ 35 ปี ยาบ้า ของกลางจำนวน 5,600,000 เม็ด คีตามีน จำนวน 200 กิโลกรัม รถยนต์ 4 คัน ได้ที่บ้านเลขที่ 60/179 ซอย 11 หมู่บ้าน ณัฐนันทโฮม ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าตำรวจสืบสวนนครบาล 8 สืบสวนจากกลุ่มผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ตามนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล จนสามารถจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่เป็นผู้กระจายยาเสพติดได้ที่พื้นที่รามอินทรา เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2567 ก่อนขยายผลถึงต้นทางยาเสพติดจนทราบว่ามีเครือข่ายยานรกรายใหญ่ที่ลักลอบกระจายเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง  เป็นแก๊งที่รวมตัวมั่วสุมเสพยาเสพติดกันที่อู่ซ่อมรถ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร แล้วจะลักลอบไปรับยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ที่ บ้านเลขที่ 60/179 หมู่บ้านณัฐนันท์โฮม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เช่าไว้เพื่อเก็บซุกซ่อนยาเสพติดโดยเฉพาะ จากนั้นจะใช้รถยนต์หลายคันนำยาเสพติดออกมาทยอยส่งต่อให้กับลูกค้าในช่วงเวลาค่ำและดึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา จนเชื่อว่ามีการใช้รถยนต์กระบะตู้บรรทุกไปรับยาเสพติด และใช้รถยนต์นำระวังเส้นทาง จากพื้นที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี แล้วนำยาเสพติดเก็บซุกซ่อนไว้เพื่อรอกระจายยาเสพติด จากนั้นนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปเฝ้าจุดสังเกตการณ์ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว

ต่อมาพบกลุ่มของผู้ต้องหามาอยู่รวมกันเพื่อจะนำยาเสพติดออกไปกระจายต่อให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปแสดงตัวและขอตรวจค้นพบยาบ้า  5,600,000 เม็ด เคตามีน  200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะตู้บรรทุกและภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าวจากการซักถามขยายผลกลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รู้จักกับมานานและรวมตัวกับอยู่ที่อู่ซ่อมรถเพื่อมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน ต่อได้เริ่มผันตัวเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยจนกระทั่งมารับจ้างจากผู้สั่งการ ให้ไปรับยาเสพติดติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ก่อนนำออกกระจายให้กับลูกค้าตามคำสั่งผู้ว่าจ้างว่าจะไปรับยาเสพติดที่ใด เมื่อใด และจะต้องส่งยาเสพติด ต่อให้กับลูกค้ารายใดโดยที่ไม่รู้จักทั้งผู้ส่งและมารับยาเสพติดจะได้เพียงค่าจ้างเป็นรอบๆเท่านั้น  ส่วนพื้นที่ขนยาเสพติดอยู่ทางภาคเหนือ

 

RELATED ARTICLES