สองล้อสไตล์ย้อนยุค  สนุกทุกการขับขี่

 

ถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นตามท้องถนนมีอยู่หลากหลายรุ่นแบรนด์ ขอพาไปชมกับแบรนด์เก่าแก่ที่มีสโลแกน ยามาฮ่า สินค้าคุณภาพที่รังสรรค์มอเตอร์ไซค์ย้อนยุคสไตล์ บ๊อบเบอร์ไบค์เจาะกลุ่มผู้ขับขี่ที่ต้องการความแรงและให้ความปราดเปรียวสามารถซอกแซกไปได้ทุกทิศทางว่ากันว่า Yamaha Bolt เอามาเบียด Harley  Iron 883 เลยทีเดียว

..พงศกร สุวรรณ ผบ.หมู่ ปพ.กก.ปพ.ภ.จ.ยะลา เจ้าของ Yamaha Bolt R สีเขียว(ไฮสปาร์คเกิ้ลกรีน) ปี 2015 เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 8 วาล์ว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศขับเคลื่อนด้วยสายพานเกียร์ 5 สปีด Multiplat wet clutch จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์หัวฉีดคู่ขนาด 3 มม.พร้อมด้วยระบบ TPS เซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งคันเร่งโดยมีกล่อง ECU ควบคุมทั้งเซนเซอร์และอัตราสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับความเร็วของรอบเครื่อง

ด้านระบบกันสั่นสะเทือนโช๊คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 41 มม.ของ Kayaba ด้านหลังใช้โช๊คอัพแก๊สแบบคู่ที่ปรับค่าความแข็งอ่อนของสปริงได้แบบพรีโหลด ปรับตั้งให้เหมาะสมกับน้ำหนักของผู้ขับขี่และสภาพถนนได้ ส่วนระบบเบรกหน้าดิสก์เบรคขนาด 298 มม.คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ด้านหลังดิสก์เบรกขนาด298 มม.คาลิปเปอร์ 1 ลูกสูบ

เฟรมรถใช้แลลเปลคู่ใช้ท่อเหล็กทรงกลมออกแบบจุดยึดของเครื่องยนต์ให้มีศูนย์ถ่วงต่ำสวิงอาร์มหลังใช้สวิงอาร์มแบบท่อทรงกลมแบบเดียวกับเมนเฟรม รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบมาในสไตล์สปอร์ตไบค์ที่ดุดันไฟหน้าแบบโคมเดี่ยวทรงกลมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนติดตั้งที่โช๊คอัพคู่หน้าเบาะนั่งรองรับ 2 ที่นั่งแบบแยก ส่วนท่อไอเสียแบบปลายเดี่ยวสีดำด้านมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อกอ่านข้อมูลต่างๆ ได้ง่าย มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย

ดาบพงศกรบอกว่า ที่ซื้อคันนี้ เพราะขอบมอเตอร์ไซค์ช็อปเปอร์ ศึกษาด้านข้อมูลสมรรถนะของรถแล้วเทียบเท่า Harley อาจจะดีกว่าก็ได้ เท่าที่ใช้ในการขี่ไปทำงาน หรือขี่กลับบ้านแฟนที่นครศรีธรรมราช แต่สิ่งที่ผมไม่ลืมเมื่อขี่ระยะทางไกลๆ คือ สติและความไม่ประมาทเจ้าตัวว่า

 

RELATED ARTICLES