“ไม่มีใครดูถูกเราได้มากไปกว่าเราดูถูกตัวเอง”

 

หมู่ต้นแหน่ง – ...หญิง ลนา คำศิระ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจสาวสวยจากอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

เธอเกิดในครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน พ่อแม่ต้องไปทำงานต่างจังหวัด ทำให้ชีวิตวัยเด็กเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อย ต่อมาพ่อแม่หย่าร้างกัน เป็นเหตุให้กลับไปอยู่กับยาย จบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านหลักด่าน ก่อนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนน้ำหนาววิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนได้โควตาเรียนต่อคณะสหเวชห์ สาขากายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยนเรศวร

เพราะแม่ทำงานคนเดียว ส่งเรียนไม่ไหว ถึงตัดสินใจลาออก ผู้หมู่สาวย้อนอดีต

ไปทำงานเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าอยู่พักใหญ่จนเริ่มตั้งตัวได้ หันไปตั้งหน้าตั้งตาเรียนอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คณะมนุษยศาสตร์และศิลปะศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ภาคพิเศษ (เสาร์-อาทิตย์)

หลังจากเรียนได้ 2 ปี คนใกล้ชิดแนะนำการสอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ และสนับสนุนจนสอบติดหลักสูตร กอป. บรรจุครั้งแรกที่สำนักงานจเรตำรวจ แล้วมีโอกาสได้มาอยู่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ในขณะนั้นเป็นกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904) ทำหน้าที่ฝ่ายงานอำนวยการ ธุรการกำลังพล

ด้วยความที่มีความสนใจและอยากพัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน เธอยังขอผู้บังคับบัญชาเข้าฝึกอบรมหลักสูตรโดดร่มใหม่เป็นรุ่นที่ 233 และคาดหวังว่าจะได้มีโอกาสไปเรียนหลักสูตรโดร่มกระตุกเองต่อไป

ขณะเดียวกันยังวางแผนสอบเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจประดับดาวบนบ่าในอนาคต

ไม่มีใครดูถูกเราได้มากไปกว่าเราดูถูกตัวเอง เธอบอกคติประจำใจของตัวเอง  ยิ้มให้กับทุกสิ่งที่เจอ เพราะเมื่อเราก้าวผ่านมันไปได้ มันจะกลายเป็นเรื่องน่ายินดี 

RELATED ARTICLES