ผู้ช่วยสมพงษ์ขับเคลื่อนกวาดยานรกตามยุทธการสยบอันดามัน

 

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พ.ต.อ.เธียรวิโรฒ เชี่ยวชาญ รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร 7 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการวิจัย สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ  พ.ต.อ.จารุพันธ์ เสริมพงศ์ รองผู้บังคับการส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุทธรณ์และฎีกา ร่วมกันแถลงข่าวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” ทำลายเครือข่ายยาเสพติด และยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก

ยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้กวาดล้างคดียาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ มอบหมายตำรวจภูธรภาค 8 ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สุราษฎธานี นครศรีธรรมราช ระนอง กระบี่ พังงา และภูเก็ต เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่  มีเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดที่จะทำลาย จำนวน 247 เครือข่าย เป้าหมายการปิดล้อมตรวจค้น  516 เป้าหมาย แบ่งเป็นเป้าหมายการตรวจคัน 468 เป้าหมาย และเป้าหมายเพื่อจับ 48 เป้าหมาย

ผลการปฏิบัติจับกุมผู้ต้องหาได้ 320 ราย แบ่งเป็นหมายจับ  18 ราย ยึดของกลาง ยาบ้า 87,576 เม็ด และไอซ์ 196.51 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สิน   174 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์   9 คัน รถจักรยานยนต์   9 คัน บ้านพร้อมที่ดิน  2 หลัง อาวุธปืน  96 กระบอก และอื่นๆ อีก 154 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด ประมาณ 41,300,572 บาท อยู่ระหว่างขยายผลและตรวจสอบเส้นทางทางการเงินเพื่อสืบสาวให้ถึงตัวการรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้เพื่อตัดวงจรยาเสพติดต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า กำลังเชื่อมโยงข้อมูลของเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เห็นโครงสร้างของทั้งขบวนการนำไปปราบปรามยาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สาเหตุที่เน้นในพื้นที่ภาคใต้เนื่องจากว่า ภาคใต้เป็นเส้นทางสำคัญในการลำเลียงยาเสพติดไปยังประเทศที่สามและส่วนหนึ่งมีการแบ่งจำหน่ายในพื้นที่ ขณะเดียวกันยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวต่างชาติ ส่วนจะมีชาวต่างชาติเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่นั้น ทราบว่าขณะนี้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 กำลังสืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกำลังสืบสวนหาข่าว หากพบความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที.

RELATED ARTICLES