รวบสาวแสบสวมรอยเป็นหมอเสริมความงาม


ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/65 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 ข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต  ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ  ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

สืบเนื่องจากก่อนหน้า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงเปิดคลินิกย่านบางนาที่ประกาศรับสมัครแพทย์ มีจุดประสงค์จะนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตัวเองพื่อสวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง ต่อมา พ.ญ.เอ (นามสมมติ) เจ้าของคลินิกผู้เสียหายในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ทราบเรื่องแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคกระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับตามไปควบคุมตัวได้ในบ้านพักย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

สอบสวนรับสารภาพกระทำความผิดจริงในลักษณะเดิม เปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์หลอกลวงเอาเอกสารของแพทย์ที่มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ อ้างว่า ต้องการใช้ไปทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

จากการตรวจสอบประวัติคดีของ น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร ผู้ต้องหาสาวรายนี้เมื่อปี 2556 ถึง ปัจจุบันถูกดำเนินดคี 13 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอกเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ด้วยการใช้ความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ ถูกต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาลตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 – สิงหาคม 2564 แต่เมื่อพ้นโทษไม่ยอมเข็ดหลาบยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีก

RELATED ARTICLES