รวบแก๊งค้ามนุษย์ลวงไปค้ากามแดนอาหรับ

 

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุมนางรัศมี ตราทิพย์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1175/2565 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี”  ได้ที่ห้องพักภายในโครงการเอื้ออาทรลาดกระบัง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2564 นางรัศมี พร้อมพวกได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “งานนวดสปา งานต่างประเทศ” ประกาศรับสมัครหาคนไปทำงานนวดแผนโบราณที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อ้างการันตีรายได้ดี 50,000 – 60,000 บาท ต่อเดือน บินฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีผู้หลงเชื่อติดต่อเข้ามา ก่อนจะมีการแจ้งกำหนดนัดหมายเดินทาง แต่เมื่อผู้เสียหายเดินไปทางถึงยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำ มารอรับที่สนามบิน ก่อนยึดหนังสือเดินทางเก็บไว้แล้วพาไปยังร้านนวดแห่งหนึ่งที่ให้บริการค้าประเวณีแอบแฝงไม่ใช่งานนวดตามที่ตกลงไว้ เมื่อผู้เสียหายปฏิเสธที่จะทำงานจึงถูกเจ้าของร้านเรียกเก็บเงินค่าแท็กประมาณ 8 หมื่นกว่าบาท เมื่อไม่มีเงินจ่ายจะถูกบังคับให้รับงานขายบริการทางเพศเพื่อชดใช้เงินค่าแท็ก แม้บางวันจะมีประจำเดือนก็ตาม ไม่อย่างนั้นจะถูกข่มขู่ฉีดยาเสพติดเข้าร่างกาย ด้วยความหวาดกลัวเหยื่อต้องยอมทำตาม

อย่างไรก็ตาม หลังต้องจำยอมทำงานขายตัวได้ประมาณ 2 เดือน ผู้เสียหายได้อาศัยจังหวะที่คนดูแลร้านเผลอ แอบหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจนสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ ก่อนจะนำเรื่องเข้าแจ้งความที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ออกหมายจับ นำมาสู่การติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ

RELATED ARTICLES