เปิดปฏิบัติการแผนอรัญ 67 ปราบอาชญากรรมกู้ภาพลักษณ์ตำรวจ

 

ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ บูรพา 419 กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เปิดปฏิบัติการแผนอรัญ 67 ตามคำสั่งของ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2  ได้รับข้อสั่งการโดยตรงจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้มาร่วมกับแก้ไขปัญหาอาชญากรรม  คนเร่ร่อนไร้ที่พึ่ง เด็กและเยาวชน ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ โดยได้มีการเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 20 ม.ค. 2567 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น จังหวัดสระแก้ว บูรณาการกำลังสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่วนราชการอื่นๆในพื้นที่

มีการปิดล้อมพื้นที่ กวดขัน และปราบปราบอาชญากรรม ตั้งจุดตรวจจุดสกัด  ผลการปฏิบัติจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้จำนวน 7 ราย ส่วนในกลางวันของวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 ทำมวลชนสัมพันธ์ เข้าพบผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เผยแพร่ความรู้ข้อกฎหมายเด็กและเยาวชน  คนเร่ร่อน ยาเสพติด และอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแก๊งคอลเซนเตอร์ ร่วมถึงการรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง และหาแนวทางการแก้ไขป้องกันร่วมกัน

คืนวันเดียวกันยังงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องในการปราบปรามอาชญากรรม ออกตรวจในพื้นที่ และตั้งจุดตรวจจุดสกัด พบเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 16 -17 ปี จำนวน 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เที่ยวเตร่ในเวลากลางคืนเรียกตรวจสอบ จัดทำประวัติ ตรวจยึดรถ เชิญผู้ปกครองมาตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้ พบ ลุงดำ (สงวนชื่อนามสกุล) เป็นบุคคลเร่ร่อนไร้ที่พึ่งในตลาดอรัญประเทศ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เดินเตร็ดเตร่อยู่ในพื้นที่สาธารณะและมีอาการเมาสุรา  เข้าไปสอบถามและให้ความช่วยเหลือประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคุมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งตัวตามกระบวนการต่อไปยังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ตามพระราชบัญญัติการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พุทธศักราช 2557 ต่อไป ทั้งยังมีการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย สามารถตรวจยึดอาวุธปืนลูกโม่ .357  ปืนยาวอัดลมและปืนพก bb gun เครื่องกระสุนปืน และอุปกรณ์เกี่ยวกับอาวุธปืนหลายรายการ

สำหรับแผนปฏิบัติการอรัญ 67 นี้ มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขอาชญากรรมในพื้นที่อรัญประเทศโดยเฉพาะ พบปัญหาที่หยั่งรากลึก ในหลายมิติของปัญหา ทั้งด้านสภาพแวดล้อม ครอบครัว และสังคมในพื้นที่จะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

RELATED ARTICLES