รวบ “บอย ดอนขี้เหล็ก” โจรใจดำใช้แบงค์พันปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบตามรวบเดนคุก “บอย ดอนขี้เหล็ก” โจรใจดำใช้แบงค์พันปลอมซื้อของยายตาบอด พ้นโทษออกมาไม่หลาบจำ ตั้งแก๊งตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์จนชาวบ้านเอือมระอา

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ6กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สารวัตรกองกำกับการ6กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม  นายจิราพัชร์ กังสวรณ์ หรือบอย ดอนขี้เหล็ก อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 346/2566 ลงวันที่ 3 ส.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ได้ภายในสวนปาล์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่5 ตำบลควนกาหลง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล

เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์โครงเหล็กหลังคาของผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยได้เหล็กไปจำนวน 2 คันรถ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหงส์ ก่อนมีการจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายจิราพัชร์ หรือ บอย ดอนขี้เหล็ก ซึ่งเคยมีประวัติถูกจับในคดียาเสพติดและคดีนำแบงค์พันปลอมซื้อของกับยายตาบอด ในพื้นที่ สภ.เมืองสงขลา แต่หลังพ้นโทษออกมาได้รวมกลุ่มกับพวกตั้งแก๊งออกตระเวนลักทรัพย์ จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาทราบว่านายจิราพัชร์  ปัจจุบันซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายจิราพัชร์ ให้การรับสารภาพ อ้างว่าที่เลือกก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายรายนี้เพราะโกรธแค้นที่เคยถูกผู้เสียหายพูดจาดูถูกเหยียดหยาม จึงพาพวกไปก่อเหตุเป็นการล้างแค้น เบื้องต้นจึงนำตัว สถานีตำรวจภูธรคลองหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES