รอง ผบ.ตร.แถลงผลงาน ตชด.ยึดยาบ้าลอตใหญ่ 2.1 ล้านเม็ด

 

ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดรที่ 327 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เดินทางไปรับฟังข้อมูลและรายละเอียดจากกรณีจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า  2,100,000 เม็ด และรถยนต์เก๋ง 1 คัน

สืบเนื่องจากตำรวจชุดปฏิบัติการของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 สืบสวนทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดลอตใหญ่ ใช้เส้นทางบ้านท่าข้าวเปลือก แม่จัน-ดอยหลวง หลบเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ และเข้าสู่เมืองเชียงราย ก่อนประสานงานและวางแผนร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองกำลังฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่บูรณาการในการตั้งจุดตรวจและวางจุดสกัด รถเป้าหมายบริเวณแยกบ้านอาข่า บ้านท่าข้าวเปลือก

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนและสำคัญของรัฐบาล และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมสั่งการให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 รับตัวผู้ต้องหาและของกลางไปสืบสวนสอบสวนและขยายผล เนื่องจากมีข้อมูลเบื้องต้นถึงการเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจภูธรแม่จันจับกุมพร้อมยาไอซ์ 300 กว่ากิโลกรัมก่อนหน้านี้ กำชับ เน้นย้ำให้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด รอบคอบ และตรวจพิสูจน์หาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากรถของกลางเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้แน่นหนา นำมาตรการการยึดทรัพย์และกฎหมายการฟอกเงินมาบังคับใช้อย่างเด็ดขาดด้วย

RELATED ARTICLES