สืบนครบาลตามรวบผัวเมียหลอกเปิดศูนย์กระจายสินค้าทิพย์

.
ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบปราบปรามอาชญากรรมได้ออกลาดตระเวนออนไลน์รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนพบเห็นการกระทำ มีมิจฉาชีพเป็นผัวเมียเปิดเพจชื่อ “TMA ONLINE MARKETING” กับเพจชื่อ “ขวัญจิรา วรเวชสุทธิกุล” มีพฤติการณ์ โพสต์ว่ารับผลิตสินค้าและเป็นศูนย์กระจายสินค้าพวกเครื่องสำอางมีร้านค้าในเครือกว่า1,000 สาขาทั่วประเทศและมีสาขาในประเทศเพื่อนบ้านด้วย  จดทะเบียนบริษัทถูกต้องที่การจ้างพนักงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ลงทุนจ้างยิงแอดโฆษณาทางสื่อออนไลน์ เมื่อมีผู้เสียหายติดต่อมาก็จะเสียค่าฝากวางสินค้าขายเป็นรายเดือนหลักหมื่นและให้ส่งสินค้าให้ไปจำหน่าย บางรายไม่มีสินค้าก็จะรับจ้างผลิตสร้างแบรนด์ให้ด้วยเมื่อผู้เสียหายจ่ายค่าวางสินค้า หรือโอนเงินค่าจ้างผลิต สุดท้ายสูญทั้งเงินสูญทั้งสินค้าถ้าผู้เสียหายรายใดไปโพสต์ประจานในเพจก็จะข่มขู่จะดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทและ พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มีการจ้างทนายประจำบริษัทด้วยเพื่อช่วยเรื่องคดี ถ้าโดนผู้เสียหายฟ้องร้อง มีผู้เสียหายเยอะมูลค่าความเสียหายจำนวนมากและยังมีหมายจับติดตัว 3 หมายจับ

เมื่อเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากการรายงานของผู้ใต้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลสั่งการให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล เร่งรัดรีบทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัว บุคคลตามหมายจับที่เป็นช่องทางให้มิจฉาชีพเอาเป็นเครื่องมือใช้กระทำความผิดทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หลอกฝากขายสินค้าในโซเชียล

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อำนวยการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สารวัตรกองกำกัยการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ร.ต.ท.พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา รองสารวัตรกองกำกัยการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ สนิทไทย รองสารวัตรกองกำกัยการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ร.ต.ต.สุนทร จันทะแจ่ม รองสารวัตรกองกำกัยการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ออกติดตาม

ก่อนจับกุมนายณัฐกฤต บูรภักดิ์ อายุ 34  ปี ที่อยู่ 30 หมู่ 2 ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม  และน.ส.ภานิตา อัดธนสิน อายุ 33ปี ที่อยู่ 115 หมู่23 ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ตามพฤติการณ์อ้างเป็นเจ้าของศูนย์กระจายสินค้าและรับฝากขายสินค้ารวมทั้งรับผลิตสร้างแบรนด์สินค้าพวกเครื่องสำอางมีการเก็บเงินค่าฝากขายเป็นรายเดือน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อว่าผู้ต้องหามีการเปิดบริษัทและมีการขายสินค้าได้จริงได้จ่ายเงินล่วงหน้าค่าฝากขายจำนวนหลักหมื่น และมีการส่งสินค้าให้แก่ผู้ต้องหามูลค่าหลักแสนจนถึงหลักล้าน บางคนก็โอนเงินค่าผลิตสินค้าให้แก่ผู้ต้องหาจำนวนมาก สุดท้ายไม่ได้รับสินค้าและสินค้าที่บางรายเอาไปฝากขายก็ไม่ได้เงินคืนสูญทั้งเงินสูญทั้งสินค้า ถ้ามีผู้เสียหายรายใดที่ติดตามทวงหรือจะฟ้องร้องก็จะเจรจาขอคืนสินค้าซึ่งสินค้าใกล้จะหมดอายุทำให้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก หรือถ้ามีใครไปโพสต์หน้าเพจของผู้ต้องหาก็จะข่มขู่ว่าจะให้ทนายประจำบริษัทฟ้องดำเนินคดีทำให้ผู้เสียหายกลัว ไม่กล้าไปโพสต์ประจาน  ชั้นจับกุมทั้งคู่ที่เป็นหัวเมียกันให้การภาคเสธไม่ได้หลอกผู้เสียหาย ยืนยันบริษัทของตัวเองทำถูกต้องตามกฎหมายแ ต่มีปัญหาช่วงโควิดและมีผู้เสียหายบางคนเข้าใจผิดไปฟ้องร้องพวกตนแ ต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลฝากแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพที่มีอยู่มากมาย อีกทั้งให้ระมัดระวังการฝากขายสินค้ าหรือสั่งผลิตสินค้าต้องได้เห็นบริษัทหรือโรงงานจริง และบริษัทมีการดำเนินธุรกิจจริงไม่ใช่ติดต่อกันทางโซเชียลแล้วก็ตกลงจ่ายเงินหรือโอนเงินให้เลย หรือแม้แต่การทำสัญญาต่างๆแต่ไม่เคยได้เจอตัวเจ้าของแม้แต่ครั้งเดียว การซื้อขายทางออนไลน์ต้องมีร้านที่เชื่อถือได้เพื่อป้องกันการหลอกฝากขายสินค้า ถ้าสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES