จับบัญชีม้าแถว2 อ้าง ปปง. เหยื่อสูญเงินกว่า 1.7 ล้านบาท

ตำรวจทางหลวงรวบหนุ่มรับจ้างเปิดบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง ปปง. เหยื่อสูญเงินกว่า 1.7 ล้านบาท

วันที่2ก.พ.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังการตำรวจทางหลวง สั่งการ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผู้กำกับการ3กองบังการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง, พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รองผู้กำกับการ3กองบังการตำรวจทางหลวง ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง5กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ จับกุม นายภูวนารถฯ หรือภู ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.13/2567 ลงวันที่ 29 มกราคม 2567 ข้อหา “เป็นผู้สนับสนุน ช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวก ในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดฐานฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนอันเป็นเท็จ” ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว

พฤติการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายภูนารถ ผู้ต้องหานี้ เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถว 2 ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. โทรหลอกลวงผู้เสียหายในพื้นที่ ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จนหลงเชื่อและโอนเงินให้รวม 1.7 ล้านบาท กระทั่งได้หลบหนีพักอาศัยอยู่กับมารดาที่ บ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงนำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบถาม นายภูวนารถฯ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ได้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาในหมู่บ้าน และให้ตนนำบัตรประชาชนเพื่อนำไปเปิดบัญชี แล้วจะให้ค่าตอบแทนจำนวน 1,000 บาท ต่อมาได้มีหมายเรียกมาที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากจั่น จังหวัดระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES