สั่งฟันวินัย-อาญา “ด.ต.” เมาซิ่งกระบะชนแหลก10คัน เจ็บสาหัส 1 ราย

รองโฆษก ตร. เผย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งฟันวินัย-อาญา “ ด.ต.”สกลนคร เมาซิ่งกระบะชนแหลก10คัน เจ็บสาหัส 1 ราย กำชับช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณี ดาบสมทรง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สถานีตำรวจภูธรนาใน จังหวัดสกลนคร ขับรถกระบะชนรถยนต์-รถจักรยานยนต์ กว่า10 คัน แล้วขับหลบหนี โดยลากร่างเด็กอายุ 12 ปี ติดรถไปด้วยเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร จนบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.67  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์  ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบเรื่องแล้ว และผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ที่ไปประสบเหตุที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีสาหัส 1 ราย และจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

 “จึงถือว่าเมาแล้วขับ”

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นภาพลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดได้เข้ามาคุมการสอบสวนด้วยตนเอง และตัวผู้ขับขี่อยู่ในการควบคุมตัวไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดแล้ว และจะส่งฝากขังศาลภายใน 48ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นความผิดคดีอาญา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางทางวินัย

“ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บทางตำรวจที่เป็นผู้ขับขี่มีการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นแล้ว นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้กำชับไปยังตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดูแลเรื่องการเยียวยาอย่างเต็มที่” รองโฆษก ตร.กล่าว

RELATED ARTICLES