ปอศ.จับเพิ่มบัญชีม้า แก๊งปลอมเพจ“ห้างทองออโรร่า” หลอกชวนเทรดหุ้น เงินหมุนเวียนกว่า 1,200 ล้านบาท

เมื่อวันที่17 ก.พ.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายธีระศักดิ์ หรือเอก ไชยปิน อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3639/2566 ลง 24 ตุลาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่1 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

สืบเนื่องจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเปิดการปฏิบัติการ CIB Anti – Online Scam ขุดรากถอนโคนแก๊งปลอมเพจ “ร้านทองออโรร่า” หลอกชวนลงทุนเทรดหุ้น เมื่อวันที่ 30 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 50 ราย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 26 รายพบเงินหมุนเวียนในบัญชีขบวนการนี้ อีกกว่า 1,200 ล้านบาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้สืบสวนขยายผล พบว่านายธีรศักดิ์ หรือเอก ผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่เปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำไปใช้เป็นบัญชีม้าในการรับเงิน และยักย้ายถ่ายเทเงินของผู้เสียหายออกไป ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในกระบวนการฟอกเงินของคนร้าย ได้หลบหนีมาอยู่ย่าน ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การ ปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหาจึงนำส่งพนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ที่พนักงานสอบสวน กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยเสนอให้ผลตอบแทนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก   ควรตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนการลงทุน

RELATED ARTICLES