ตำรวจ ปทส.จับหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลหลอกลงทุน

ตำรวจ ปทส.จับหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ชักชวนผู้อื่นร่วมลงทุน สุดท้ายไม่ได้คืนสักบาท

วันที่ 19 ก.พ.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รองผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.ต.อ.ยุทธการ กาญจนรักษกุบ รองสารวัตรกองกำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังจับกุมตัว น.ส.ทิฐินันท์ หรืออมรรัตน์ พิพิธเมถียรกุล  อายุ 46 ปี หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาล ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร คดีหมายเลขดำ อ160/2564คดีหมายเลขแดง ที อ955/2565 ข้อหา ฉ้อโกง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดพูน

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหาย รู้จักกับ น.ส.ทิฐินันท์ เนื่องจากเพื่อนแนะนำให้รู้จักและพูดคุยกันผ่านเฟซบุ๊กขื่อ “ทิฐินันทน์ ทิฐินันท” เมื่อสนิทกันแล้ว ผู้ต้องหาได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ได้ดอกผลสูง กำไรดี การลงทุนไม่มีความเสี่ยงมีผู้ร่วมลงทุนหลายคน ได้ดอกร้อยละ 10 ต่อเดือนผู้เสียหายเห็นว่า น.ส.ทิฐินันท์ มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีน่าเชื่อถือ จึงโอนเงิน 55,000 บาท ร่วมลงทุนไปด้วย สุดท้ายไม่ได้เงินกำไรตามที่คุยกัน เมื่อทวงถามกลับบอกว่าเงินที่ลงทุนไปถูกนายสอง(นามสมมุติ) ไม่ยอมโอนคืนมาให้และไม่สามารถติดต่อนายสองได้

ผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกโกงแน่นอน จึงให้ทนายฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนผู้ต้องหาไม่ไปตามศาลนัด จนศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกตำรวจกก.5.บก.ปทส.จับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอให้การชั้นศาลเท่านั้น นำตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES