ขยายผลแกะรอย 4 รุ่นพี่ลวงเด็กหญิงรุ่นน้อง ไลฟ์สดถ่ายคลิปอนาจาร เรียกเก็บเงินค่าเข้าชม

วันที่ 5 เม.ย.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผู้กำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สารวัตรกองกำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุม นายศุภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี น.ส.ณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี น.ส.บงกชกร (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี และนายปุณยวัจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ในความผิดฐาน “สมคบค้ามนุษย์ ,แสวงหาประโยชน์จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกเด็ก,ร่วมกันค้ามนุษย์บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปี,ร่วมกันค้าสื่อลามกอนาจารเด็ก,ร่วมกันชักจูง ให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน”

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 ราย ล่อลวงเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 6 คน มาถ่ายทอดสดวีดีโอโป๊เปลือยผ่านแอปพลิเคชัน Discord เพื่อเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม ซึ่งจากการสอบถามเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกมาเต้นโป๊เปลือยทราบว่า ทุกครั้งที่ถ่ายทอดสดจะได้เงินส่วนแบ่งอยู่ที่ประมาณ 1,000 – 2,000 บาท อย่างไรก็ตามแนวทางสืบสวนเชื่อว่าพฤติกรรมของผู้ต้องหา 3 รายแรก ในลักษณะนี้น่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการและน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้ จึงสืบสวนขยายผลต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายศุภากร ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Discord และ เป็นหัวหน้ากลุ่มในการจัดการระบบการถ่ายทอดสด น.ส.ณิชา ทำหน้าที่เป็นคนดูแลจัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวัน น.ส.บงกชกร ทำหน้าที่เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงิน และ นายปุณยวัจน์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องการแบ่งเงินรายได้จากการถ่ายทอดสด และดีเจ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้พร้อมจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่า ต้องการหาเงินใช้ ส่วนเงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 60% ส่วนที่เหลือก็จะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES