รวบลูกจ้างแสบฉกเงินบริษัทเกือบล้าน ก่อนหนีไปก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างเพิ่มอีก

วันที่ 5 เม.ย.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผู้กำกับการ1กองคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.ธานุพันธ์ สุระสะ สารวัตรกองกำกับการ1กองคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังจับกุม น.ส.สิริรัตนา เทพสุขดี อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ข้อหา “ยักยอกทรัพย์ และ ร่วมกันฉ้อโกง “ รวม 5 หมายจับ โดยจับกุมตัวได้ที่ ภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก 5 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

เนื่องจากเมื่อปี 2563 ขณะที่ น.ส.สิริรัตนา ยังทำงานเป็นพนักงานธุรการและบัญชี อยู่ที่ บริษัทผลิตขนมอบกรอบแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี แต่กลับมีพฤติกรรมนำเงินของบริษัทที่ใช้สำหรับชำระค่าสินค้ากับทางบริษัทคู่ค้าและค่าเช่าสถานที่ไปใช้ส่วนตัว นอกจากนี้ยังพบว่ามีการปลอมเอกสารใบสั่งซื้อสินค้าและใบเสร็จรับเงินต่างๆ เพื่อฉ้อโกงเงินบริษัท โดยทำเช่นนี้กว่า 20 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 850,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป หลังทราบเรื่องทางบริษัทจึงนำเรื่องยื่นฟ้องศาลจังหวัดปทุมธานีจนมีการออกหมายจับ หลังก่อเหตุดังกล่าว น.ส.สิริรัตนา ได้หนีมาสมัครงานเป็นพนักงานร้านซูชิแห่งหนึ่งย่านจังหวัดนนทบุรี ยังก่อเหตุขโมยเงินของทางร้านไปอีกจำนวน 15,056 บาท กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบัน น.ส.สิริรัตนา ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.สิริรัตนา ให้การรับสารภาพว่าได้ยักยอกเงินของบริษัทไปจริง ซึ่งเงินที่ได้ไปส่วนใหญ่จะนำไปหมุนใช้ส่วนตัว  เพราะเป็นหนี้นอกระบบ แต่ต่อมาเกิดหมุนไม่ทัน จึงไม่สามารถหาเงินมาคืนได้ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดปทุมธานี ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES