สืบนครบาลบุกรวบ “โฟร์ ดาวคะนอง” บัญชีม้า อ้างเป็น จนท.ปปง.

วันที่ 7เม.ย.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน1 พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู และพ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน1  พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน1  นำกำลังจับกุม นายปวรุตม์ หรือโฟร์ อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1095/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยไม่มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือใช้ในกิจการของตน” ได้ที่บริเวณหน้าห้องเลขที่ 144/103 คอนโดลุมพินีเพลสสุขสวัสดิ์ ชั้น9 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ในคดีนี้ ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกลวงประชาชน อ้างตนเป็นตำรวจจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ (ปปง.) แจ้งว่าผู้แจ้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ให้ผู้แจ้งโอนเงินไปเพื่อไปตรวจสอบ ผู้แจ้งเกิดความตกใจกลัวจึงหลงเชื่อโอนเงินของผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคาร นายปวรุตม์ หรือโฟร์  ผู้ต้องหารายนี้จำนวนหลายครั้ง รวมมูลค่ากว่า เกือบ 1 ล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี จนมีการออกมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน นายปวรุตม์ หรือโฟร์  รับว่า ตนได้ถูกว่าจ้างจาก นายออย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแฟนสาวย่านตลิ่งชัน ให้เปิดบัญชีให้ พร้อมส่งมอบสมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม ให้แก่นายออยฯ ไป โดยมิได้ถามว่าจะนำไปใช้อะไร ได้รับค้าจ้าง 2,000 บาท ต่อมาทราบภายหลังว่ามีหมายจับ จึงได้พยายามปิดช่องทางการติดต่อทุกช่องทางเพื่ออำพรางและหลบหนีการจับกุม หลังถูกสำนึกผิดที่ตนเองเห็นแก่เงินหรือประโยชน์เพียง ต้องการเพียงแค่เอาเงินดังกล่าวไปใช้สอยเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่กลับไม่คุ้มกับผลกระทบที่ตามมาถึงตนเองและครอบครัว ที่ใช้ชีวิตกับอย่างหวาดระแวงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงได้ฝากแง่คิดให้แก่วัยรุ่นและประชาชนทั่วไป อย่าได้ “คิดสั้น” เอาแต่ “ความสุขเพียงสั้นๆ” มาแลกกับ “ชีวิตและความสุข” ของตนเองและบุคคลที่รักในครอบครัว

ด้าน พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้าหรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที

RELATED ARTICLES