ตำรวจภาค 4 สกัดจับทีมลอบขนยาเสพติด 3 เครือข่าย ยึดยาบ้ารวมกว่า 6 ล้านเม็ด เร่งขยายผลยึดทรัพย์ต่อ

วันที่ 9 เม.ย.67 ที่สสถานีตำรวจภูธรเชียงคาน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย, นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมผู้ที่กี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ 3คดี

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า สำหรับคดีที่แรก เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเชียงคาน ได้รับรายงานว่า จะมีการนำยาบ้ามาส่งในพื้นที่ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย กระทั่งพบรถยนต์ตามที่ไดรับรายงานที่บริเวณพื้นนที่ บ้านบุฮม หมู่1 อ.เชียงคาน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบมีนายพัชรพล อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับรถ และนายจิตพงษ์ อายุ 41 ปี นั่งข้างคนขับ ตรวจค้นภายในรถตู้ พบยาบ้าเม็ดสีส้ม และเม็ดสีฟ้า 348 แพค บรรจุภายในกระสอบสีขาว 9 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 3,480,000 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเชียงคาน ดำเนินคดี

“คดีที่สอง ตำรวจกองบังคับการสืบสนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ้านแฮด สืบสวนทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดจำนวนมากในพื้นที่ ตำบลกู่ทอง  อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม กระทั่งพบรถเก๋งฮอนด้า สีทอง ทะเบียนจังหวัดสระบุรี จอดอยู่ที่ลานจอดร้านขนมจีนกู่ทอง ถนนขอนแก่น-เชียง ตรงตามข้อมูล จึงแสดงตัวตรวจค้น พบนายภูธเนศ เป็นผู้ขับ ตรวจค้นในรถพบยาบ้า อยู่ในกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ บรรจุยาบ้าเป็นมัด รวมประมาณ 990,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝาท้ายรถคันดังกล่าว จึงแจ้งข้อหานายภูธเนศ ว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกู่ทองดำเนินคดี” พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวต่อว่า คดีที่สาม ตำรวจกองบังคับการสืบสนสอบสวนตำรวจภูธรภาค4 สืบสวนทราบว่า จะมีการส่งยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลหนองแวง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม  จึงวางกำลังจับกุมกระทั่ง พบรถเก๋งนิสสัน ทะเบียน จังหวัดสกลนคร จอดอยู่ริมถนนสาย 212 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง พบนายณัฐวัฒน์ อายุ 43 ปี ลงมาจากรถยกกระสอบที่ซ่อนอยู่ข้างทาง จึงแสดงตัวตรวจค้น พบยาบ้า 2 กระสอบ ประมาณ 570,000 เม็ด จึงยึดเป็นของกลางพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านแพง ดำเนินคดี จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธฯ ท้องที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว พล.ต.ท.สรายุทธ ยังได้สอบปากคำ นายพัชรพลและนายจิตพงษ์ สองผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติด 3,480,000 ล้านเม็ด โดยผู้ต้องหารับว่า ร่วมกับพวกอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ รับจ้างขนยาเสพติดได้รับค่าจ้างในครั้งนี้สองแสนบาท และหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นนักสนุกเกอร์ที่มีชื่อเสียง แต่เนื่องจากเป็นหนี้พนัน จึงมาขนยาเสพติดเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ พร้อมสั่งการให้เร่งสืบสวนขยายผลการจับกุมและใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้สั่งการ และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

RELATED ARTICLES