เจออีก 300 ตัน กากแคดเมียม ในโกดังใจกลางกรุงเทพฯ

วันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รองผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ตั้งอยู่ 1532/1 ซ.เรียงปรีชา  ถนนประชาราษฏร์ แขวงและเขตบางซื่อ กทม. หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โงงานดังกล่าวมีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้

เมื่อไปถึงโรงงานดังกล่าว ภายในมีถุงบิ๊กแบคบรรจุกากแคดเมียมประมาณ 190 ถุง น้ำหนักประมาณ 300 ตัน ขณะตรวจค้นมีนางวรรณา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 65 ปี ภรรยาของนายเจษฏา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัทเจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นางวรรณา

เบื้องต้นนางวรรณา ให้การว่า กากแคทเมียมที่พบในโรงงานจะนำไปไว้ที่ โกดังบริษัทเจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่จ.สมุทรสาคร แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัวนายเจษฏา หลังจากที่เกิดเรื่องยังไม่เจอกันเลย สำหรับการเข้าตรวจค้นโกดัง บริษัทล้อ โลหะ เมทอล จำกัด ครั้งนี้ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปทส.ได้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่า บริษัท ล้อโลหะ เมททอล จำกัดนี้เป็นของบริษัทในเครือของบริษัทเจ แอนด์บี เมทอล จำกัด  จึงเข้าตรวจสอบจนพบกากแคดเมียมดังกล่าว

  

RELATED ARTICLES