ตำรวจทางหลวง สกัดจับแก๊งลำเลียงยาเสพติดภาคอีสาน ยึดของกลาง 187,000 เม็ด

​พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรหม , พ.ต.อ.แมน  เม่นแย้ม รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปรามปฏิบัติราชการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผู้กำกับการ4กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์, พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม, พ.ต.ท.มนตรี รักชาติ รองผู้กำกับการ4กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำกำลังจับกุม นายชินพัฒน์ พระโส 26 ปี และนาย วีระชัย บุตรชาติ 33 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน  187,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชพโรเลต สีขาว จำนวน 1 คัน พร้อมเอกสารบันทึกรายการส่งของกลางยาบ้า ได้ที่ริมถนน พื้นที่ตำบลหนองหญ้าไซ อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี

พฤติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จังหวัดนครพนม ไปส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ภาคอีสานตอนในและพื้นที่ใกล้เคียง จึงวางกำลังเฝ้าระวังและสังเกตุการณ์ที่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์เก๋ง ในลักษณะท่าทางมีพิรุธ โดยขับมาจาก อำเภอวังสามหมอ มุ่งหน้า อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี จึงเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจสอบตรวจสอบพบ นายชินพัฒน์ เป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายวีระชัย เป็นคนนั่งข้างๆ ตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบ ยาเสพติดยาบ้า จำนวน 187,000 เม็ด ซุกซ้อนอยู่ใต้เบาะข้างคนขับ จึงควบคุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมด

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า รับยามาจาก นายนัฐพงค์ฯ หรือเตี้ย จาก จังหวัดสกลนคร เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าตามรายการ ก่อนนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังสามหมอ ดำเนินคดี

เบื้องต้น แจ้งข้อหา นายชินพัฒน์ ว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวีระชัย แจ้งข้อหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย  พร้อมขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

RELATED ARTICLES