เกือบรอด! สืบนครบาล ตามรวบ สาวใหญ่ หนีคดียาเสพติดกบดานกาญจนบุรี 19 ปี ก่อนหมดอายุความอีก 5 เดือน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล, พ.ต.อ.วิชิต  ถิรขจรวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวน1กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์  รองผู้กำกับการสืบสวน1กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สารวัตรกองกำกับการสืบสวน1กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลัง จับกุม น.ส.สุนิสา จงจิตร สหาวุธ อายุ 43 ชาวจังหวัดนครสวรรค์ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 814/2547 ลง 15 พ.ย.2547 ข้อหา“ พรบ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน-ครอบครอง เพื่อจำหน่าย) ” ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ก่อนการจับกุมครั้งนี้ประมาณปี พ.ศ. 2546 น.ส.สุนิสา ผู้ต้องหาร่วมกับกลุ่มเพื่อนมีพฤติกรรมร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาเสพติดและถูกจับกุมดำเนินคดี แต่ระหว่างได้รับการประกันตัวในชั้นศาล กลับหลบหนีไม่มารายงานตัวตามนัดหมายของศาล กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบนครบาลสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้กำลังหลบหนีหมายจับคดียาเสพติด โดยใช้ชีวิตเป็นแม่บ้านหรือลูกจ้างตามที่ต่างๆ ที่ไม่มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมเป็นเวลายาวนานกว่า 19 ปี จึงนำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนหมายจับหมดอายุความเพียง 5 เดือน

สอบสวน น.ส.สุนิสา รับสารภาพว่า ได้ทำการหลบหนีจริง เพราะไม่ต้องการติดคุก โดยระหว่างหลบหนีทำอาชีพรับจ้างเป็นแม่บ้าย หรือลูกจ้างที่ต่างๆ ที่ไม่ตรวจสอบประวัติ ก่อนที่สุดท้ายจะหลบหนีไปอยู่ที่กาญจนบุรี ก่อนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อดำเนินคดี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหามีประวัติคดีจำหน่ายยาเสพติดโดยอาศัยโอกาส หลบหนีคดีจากเจ้าหน้าที่ถึง 19 ปี การแจ้งข้อมูลข่าวสารของประชาชนต่างๆของเพื่อนสืบนครบาลเราจะทำให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงานสูงสุด ซึ่งหากผู้ใดมีเบาะแสการกระทำความผิด โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”

RELATED ARTICLES