ตำรวจน้ำ ร่วม ตำรวจสุราษฎร์ – ปปส.ภ.8 บุกจับแก๊งค้ายาคารีสอร์ท ยึดยาไอซ์ 80 กก.

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรกุล ผู้บังคับการตำรวจน้ำ สั่งการ พ.ต.อ.นิรัตน์ ช่วยจิตน์ ผู้กำกับการ6กองบังคับการตำรวจน้ำ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค8 เข้าจับกุม นายวิเชษฐ์ เทศนอก อายุ 70 ปี , นายนิติกร เสียมไหม อายุ 55 ปี , นายจรัส อะเส็ม อายุ 54 ปี , นายสุรศักดิ์ มากนวล อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ จานวน 80 กก. , อาวุธปืนสั่นกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 13 นัด, รถยนต์จำนวน 2 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ6กองบังคับการตำรวจน้ำ สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมเป็นนายหน้าและพ่อค้าจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จึงติดตามเฝ้าระวังพฤติกรรมมาโดยตลอดจนทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้มาเปิดรีสอร์ทในพ้ืนที่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งพบรถกระบะต้อง ขับเข้ามาที่รีสอร์ทดังกล่าว พร้อมบรรทุกกระสอบต้องสงสัย จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้เดินมาที่รถกระบะ  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอนสัก พร้อมสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา นายวิเชษฐ์ และนายนิติกร ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ส่วน นายจรัส ข้อหา ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำ เพื่อการค้าและเป็นการกระทำโดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผล กระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็น เร่งด่วนตาม สมควรแก่พฤติการณ์ และ นายสุรศักดิ์ ข้อหา เสพและร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า,การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อ ความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

RELATED ARTICLES