ตำรวจ ปส.3 สกัดจับหนุ่มลักลอบขนยาบ้าซิ่งกระบะแหกด่านสุดท้ายไม่รอด พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย  ผบช.ปส.  พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส. สั่งการ พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด3 พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผู้กำกับการ2กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด3 พ.ต.ท.วสุภัทร คำมี, พ.ต.ท.ทรงพล อาวพิทักษ์ รองผู้กำกับการ2กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด3 จับกุม นายจะคา อายุ 40 ปี ที่ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,000,000 เม็ด, รถยนต์กระบะ(เสริมโครงเหล็ก) ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา ติดโครงเหล็ก หมายเลขทะเบียน ยท 8953 เชียงใหม่, โทรศัพท์มือถือจำนวน  2 เครื่อง

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายจะคา ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา ติดโครงเหล็ก หมายเลขทะเบียน ยท 8953 เชียงใหม่ (เสริมโครงเหล็ก) จะทำการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน บ้านหนองเต่า ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาพบรถคันดังกล่าวขับเข้ามายังจุดสกัดบริเวณสถานีตำรวจชุมชนตำบลม่อนปิ่น ตำเภอม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แต่รถคันดังกล่าวได้ฝ่าการสกัดขับชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ และรั้วข้างทางออกไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปยังกระชั้นชิดจนกระทั่งสามารถสกัดรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณริมถนนโชตนา ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมเข้าทำการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลาง จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับจ้างในการลำเลียงจากชายไม่ทราบชื่อ – นามสกุล เป็นชนเผ่าชายแดนภาคเหนือได้ แจ้งไปขนยาเสพติด จำนวน 20 กระสอบ ที่บริเวณสวนส้มทางไปบ้านหนองเต๋า หมู่ที่ 10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยตกลงคาจ้างเป็นเงิน จำนวน 30,000 บาท เมื่อทำงานสำเร็จ ให้นำไปทิ้งในจุดนัดหมาย ในพื้นที่ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่   จึงได้ขับรถยนต์กระบะของตน ไปรับยาเสพติดยังจุดที่นัดหมาย  เมื่อไปถึงมีคนมาช่วยกันขนขึ้นรถ จากนั้นได้เอาพลาสติกสีดำปิดทับ จนมาถูกจับกุม เคยรับจ้างลำเลียงยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวนี้มาแล้ว จำนวน 1 ครั้ง เมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน 2567 ได้ค่าจ้าง 15,000 บาท

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

RELATED ARTICLES