สืบภาค8 ร่วมสืบ จ.ภูเก็ตบุกรวบ “ผู้จ้างวาน – ทวงหนี้” หลังข่มขู่ทำลายข้าวของลูกหนีเพียง 2 วัน

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชากาตำรวจภูธรภาค8  พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บัญชากาตำรวจภูธรภาค8  สั่งการให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค8 พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรถลาง, พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภูธรจังหวัดภูเก็ต นำกำลังจับกุม นายณรงค์ ประทีป ณ ถลาง, นายสิทธิวัฒน์ จันทร์ชู, และนายณัฐพล ลีลาชวานนท์ หลังมีพฤติกรรม ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ข่มขู่ทำลายข้าวของลูกหนี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ หมวกนิรภัย เครื่องแต่งกาย smartphone ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมนายณรงค์ ได้ในพื้นที่ จังหวัดชุมพร จับกุม นายสิทธิวัฒน์และ นายณัฐพล ได้ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต

ก่อนจับกุมเมื่อวันที่23พ.ค.67 ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์สีเขียว สวมหมวกนิรภัย แต่ไม่ติดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้านขายข้าวแกงของ นางภรภัทร แซ่หลิม ในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ก่อนลงมือมาทำลายข้าวของ ข่มขู่ และหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าทีตำรวจชุดจับกุมลงพื้นที่สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายสิทธิวัฒน์ และนายณัฐพล จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และขยายผลทราบว่า นายณรงค์ เป็นผู้จ้างวาน จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยใช้เวลาเพียง 2 วัน

สอบสวน นายสิทธิวัฒน์ ให้การว่า นายณรงค์ ได้ว่าจ้างตนให้ไปรื้อทำลายเข้าของ ข่มขู่ร้านข้าวแกงดังกล่าว ตนจึงได้ชักชวน นายสิทธิวัฒน์ ร่วมลงมือก่อนจะถ่ายรูปส่งให้ นายณรงค์ และได้รับกาค่าตอบแทน 2,000 บาท ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3  รายพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรถลาง ดำเนินคดี

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทราบว่า ผู้เสียหายไม่ขึ้นทะเบียนเพื่อขอแก้ไขหนี้นอกระบบ อ้างเหตุส่วนตัว จึงนำข้อมูล รายละเอียดปัญหาหนี้นอกระบบของผู้เสียหาย และเจ้าหนี้ เสนอคณะกรรมการแก้ไขปัญหานี้นอกระบบ อำเภอถลาง จะติดตามผลการแก้ไขปัญหาหนี้ดังกล่าวต่อไป

 

RELATED ARTICLES