ตำรวจ ปอท.รวบหนุ่มแสบ โพสต์รับพรีออเดอร์ตุ๊กตา LABUBU จากประเทศจีน หลอกกินเงินมัดจำ

พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  พ.ต.อ. ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผู้กำกับการกลุ่มงานสนับสนุนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ต.ท.ภาคิน สุขพรหม, พ.ต.ท.นเรศร์ ปลื้มญาติ สารวัตรกองกำกับการกลุ่มงานสนับสนุนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นำกำลังจับกุม นายธนาทร ยุระเกตุ อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2427 ลงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ“ พร้อมของกลาง ตุ๊กตาART TOYS MOLLY, LABUBU, CRYBABY จำนวน 67 ชิ้น มูลค่ากว่า 400,000 บาท โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งริมถนนอโศก-ดินแดง แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก นายธนาทร ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมโพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายสินค้าจำพวกตุ๊กตา Art toys จำพวก MOLLY, LABUBU, CRYBABY  ที่กำลังเป็นที่นิยม อ้างว่า สินค้าที่นำมาขายเป็นสินค้าพรีออเดอร์ จากประเทศจีน หากใครสนใจจะต้องรอสินค้าประมาณ 7-10วัน พร้อมเรียกเก็บเงินมัดจำ 50 % ของราคาสินค้า ส่วนที่เหลือจะให้จ่ายตอนได้รับสินค้าแล้ว เมื่อมีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินมัดจำกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่กล่าวอ้าง ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 400 คน พากันเข้าแจ้งความไว้ที่ กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายธนาทร ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ย่านอโศกดินแดง จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายธนาทร ให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากติดพนัน จึงนำเงินของลูกค้าที่โอนมาไปใช้ในการเล่นพนันออนไลน์จนหมด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES